"Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, đẳng cấp vượt Indonesia"

Báo Indonesia cay đắng thừa nhận sự chênh lệch đẳng cấp của ĐT Việt Nam so với ĐT Indonesia sau khi hai đội chạm trán nhau ở Vòng loại World Cup 2022.

ĐT Indonesia thảm bại 0-4 trong lần tái ngộ Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ở trận lượt đi, đội bóng Xứ vạn đảo cũng thua với tỷ số 1-3 trên sân nhà Bung Karno.

'Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, đẳng cấp vượt Indonesia' - 1
ĐT Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận trước ĐT Indonesia. (Ảnh: Hàn Phong)

Thua cả 2 trận, tờ Bola cay đắng thừa nhận sự thua kém về đẳng cấp của ĐT Indonesia trước Việt Nam.

"Đội tuyển Indonesia hoàn toàn bất lực trước Việt Nam chơi bản lĩnh và hơn 1 bậc về đẳng cấp. Tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong không thể hiện được tinh thần thi đấu như khi gặp Thái Lan và chấp nhận để thua đậm.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang thi đấu ấn tượng và họ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Đội tuyển Indonesia thua vì chênh lệch đẳng cấp" - tờ Bola viết.

Video: Văn Thanh sút tung lưới Indonesia

Tờ IndoSport bi quan về tương lai của đội bóng quê nhà. "Indonesia đá 7 trận thì thua tới 6 trận tại vòng loại World Cup 2022 và đây thực sự là tín hiệu không vui với bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định tuyển Việt Nam đang là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận khi đối đầu với Garuda. Các học trò của HLV Shin Tae Yong đã rất nỗ lực nhưng không thể có được một kết quả có lợi".

'Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, đẳng cấp vượt Indonesia' - 2
ĐT Indonesia để thua 4 bàn không gỡ trước ĐT Việt Nam.

Tờ CNN Indonesia cho rằng vấn đề của ĐT Indonesia nằm ở tuyến tiền vệ khi họ quá lép vế trước những tiền vệ của ĐT Việt Nam: "Mặc dù liên tục phạm lỗi nhưng hàng tiền vệ của ĐT Indonesia không thể ngăn chặn những pha lên bóng của ĐT Việt Nam.

Việc thua thiệt trong tỷ lệ kiểm soát bóng khiến Indonesia không thể tìm kiếm những cơ hội ghi bàn và để thua với tỷ số 0-4 trước ĐT Việt Nam" - Tờ CNN Indonesia viết.

Sau lượt trận thứ 7, ĐT Việt Nam có 14 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là UAE - những người đã đánh bại Thái Lan 3-1 trong trận đấu cùng giờ. Ở lượt tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với ĐT Malaysia còn Indonesia đá trận cuối cùng trước đối thủ UAE.

'Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, đẳng cấp vượt Indonesia' - 3
Indonesia chắc chắn đứng cuối bảng G.

Gia Khánh

HLV Park Hang Seo giữ kỷ lục bất bại, tuyển Việt Nam vẫn là vua Đông Nam Á HLV Park Hang Seo giữ kỷ lục bất bại, tuyển Việt Nam vẫn là vua Đông Nam Á
Tuyển Việt Nam đè bẹp Indonesia, vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022 Tuyển Việt Nam đè bẹp Indonesia, vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022
/ vtc.vn