Tuyển Việt Nam được thưởng hơn 2 tỷ nếu vượt qua Thái Lan

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển Việt Nam được một doanh nghiệp hứa thưởng 100.000 USD nếu vượt qua Thái Lan để vào chung kết AFF Cup 2020.

Trước trận đấu với Thái Lan, tuyển Việt Nam còn nhận sự ủng hộ về tinh thần. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã trò chuyện, động viên các cầu thủ, nhắc nhở toàn đội tự tin vào khả năng và bản lĩnh của mình. Ông Tuấn cũng đang ở Singapore trong vai trò Ủy viên Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2020. Ông thường xuyên theo dõi và có những hỗ trợ thực chất cho đội tuyển.

Ngoài ra, thầy trò HLV Park đã nhận được lời thăm hỏi và động viên tinh thần từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Thông qua lãnh đạo VFF, Bộ trưởng gửi lời chúc toàn đội sức khỏe, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và luôn giữ trong tim niềm tin chiến thắng.

Chiều 22/12, tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Hougang trước trận gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. HLV Park và cộng sự đã tập trung rà soát, đánh giá phong độ cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự cho trận đấu tới.

Bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước, đội tuyển cũng nhận được nguồn động viên, khích lệ từ các nhà tài trợ, trong đó Tập đoàn Hưng Thịnh thông báo sẽ thưởng thầy trò huấn luyện viên Park Hang- seo 100.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng), nếu vượt qua vòng bán kết.

Trong khi đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Boompanmoung cho biết sẽ bỏ tiền túi thưởng cho đội nhà nếu thắng tuyển Việt Nam để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020.

"Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể các cầu thủ, huấn luyện viên và các nhân viên tuyển Thái Lan. Họ đã làm việc chăm chỉ, vượt qua nhiều giới hạn khó khăn để giành quyền vào bán kết. Trong 2-3 năm qua, tôi phải thừa nhận tuyển Việt Nam ở một trình độ cao hơn.

Trận bán kết sắp tới là 1 trận đấu quan trọng đối với người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Không chỉ vậy, nó còn thu hút sự quan tâm của mọi người trong khu vực. Với tư cách người đứng đầu FAT, tôi treo thưởng số tiền cá nhân 10 triệu baht để động viên tinh thần của toàn đội, với mục tiêu giành quyền vào chung kết", tờ Siam Sport dẫn lời ông Somyot Boompanmoung.

Trước đó, Trưởng đoàn bóng đá tuyển Thái Lan, bà Nualphan Lamsam cũng treo thưởng riêng 20 triệu baht (gần 13,6 tỉ đồng) nếu đội nhà vô địch AFF Cup. Số tiền này chưa tính khoản thưởng của ban tổ chức. Tổng cộng, "Voi chiến" sẽ nhận ít nhất 40 triệu baht (hơn 27 tỉ đồng) nếu vượt qua tuyển Việt Nam, sau đó vô địch AFF Cup 2020.

PV (th)

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ cách chơi của Thái Lan" HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ cách chơi của Thái Lan"
HLV Polking: "Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào" HLV Polking: "Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào"
AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam được xóa thẻ trước trận bán kết gặp Thái Lan AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam được xóa thẻ trước trận bán kết gặp Thái Lan
/ Nghề nghiệp và cuộc sống