Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19

Việc 2 cầu thủ mắc COVID-19 sau khi tiêm vaccine khiến ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan lo lắng.

"HLV Akira Nishino lo lắng vì trước đó, tất cả chúng tôi đã được tiêm vaccine mũi đầu tiên. Trong đợt xét nghiệm trước khi tập trung, chỉ có người lái xe mắc COVID-19", HLV Anurak Srikerd, trợ lý của HLV trưởng Akira Nishino cho biết.

"Quan trọng nhất là đến ngày 22/5 chúng tôi phải lên đường sang UAE rồi. Đội tuyển Thái Lan không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Những cầu thủ tập trung đợt 2, chúng tôi vẫn chưa biết khi nào họ mới được tham gia".

Kế hoạch của đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn chuẩn bị cho các trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị đảo lộn do 6 thành viên mắc COVID-19, trong đó có 2 cầu thủ. Điều này khiến chương trình tập luyện của thầy trò HLV Akira Nishino buộc phải tạm dừng. Họ chỉ có thể ra sân tập trở lại sau khi có kết quả âm tính ở lần xét nghiệm tiếp theo, dự kiến được thực hiện trong tuần này.

Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19 - 1
HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino

Không chỉ các trường hợp mắc COVID-19, bao gồm 2 cầu thủ và 4 nhân viên bị cách ly. Toàn bộ các thành viên còn lại của đội tuyển Thái Lan cũng phải hạn chế tiếp xúc nội bộ. Khu tập huấn của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) tạm thời đóng cửa trong thời gian ĐTQG tập trung tại đây.

Đội tuyển Thái Lan đang đứng thứ ba tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù vậy, HLV Akira Nishino chỉ kém đội tuyển Việt Nam (đầu bảng) 2 điểm và vẫn còn 3 lượt trận chưa đấu.

Ngoài việc phải điều chỉnh kế hoạch do có 6 thành viên mắc COVID-19, HLV Akira Nishino còn một mối lo khác. 2 ngôi sao của đội tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Teerathon Bunmathan có rất ít thời gian tập trung với các đồng đội do phải cách ly sau khi trở về từ Nhật Bản. Trong đó, "Messi Thái" Chanathip đến lúc này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

HLV tuyển Thái Lan: Chúng tôi sẽ là số 1 Đông Nam Á và vươn tầm thế giới HLV tuyển Thái Lan: Chúng tôi sẽ là số 1 Đông Nam Á và vươn tầm thế giới

ĐT Thái Lan đang tập trung và vừa có trận giao hữu thất bại bất ngờ với tỉ số 0-1, trước đội bóng thuộc Thai-League ...

Vừa hết cách ly, HLV Nishino đã lên lịch tập trung cho tuyển Thái Lan Vừa hết cách ly, HLV Nishino đã lên lịch tập trung cho tuyển Thái Lan

Ở vòng loại World Cup - giải đấu bóng đá Thái Lan dành sự quan tâm đặc biệt, thầy trò HLV Nishino đang tạm xếp ...

/ vtc.vn