Tuyển nữ Việt Nam dồn hết hi vọng vào trận đấu gặp Myanmar

Phát biểu sau trận đấu với Nhật Bản vào tối 24/1, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ của ông đã làm hết sức mình và sẽ tiếp tục dốc sức ở trận đấu cuối gặp Myanmar để nuôi hi vọng đi tiếp.

“Chúng tôi không may bị ảnh hưởng bởi dịch COVID trước khi tham dự giải và gặp hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng cũng giống như trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường. Tôi đánh giá vẫn thành công vì trình độ cầu thủ Việt Nam còn có hạn, lại bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Toàn đội đã hết sức cố gắng trong trận đấu này”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Nhận xét về đối thủ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung nhận định việc gặp đối thủ chênh lệch trình độ như Nhật Bản, đội Việt Nam chỉ có thể đá phòng ngự phản công: “Như các bạn đã thấy, đội Nhật Bản hầu như đá nửa sân và chúng tôi chỉ có một vài cơ hội sang được sân đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng”.

1.jpg -0

Dù rất cố gắng nhưng tuyển nữ Việt Nam không thể tạo được bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: AFC.

“Dù để thua hai trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi “còn nước còn tát”. Nếu bỏ cuộc, chúng tôi đã xin thôi ngay từ đầu. Còn một trận đấu gặp Myanmar là đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á; tất nhiên Myanmar may mắn hơn chúng tôi khi không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình ở trận đấu cuối này. Rõ ràng, trình độ hai đội tương đương và chắc chắn Myanmar sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể ở trận đấu này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2022, gặp đội tuyển Nhật Bản, các cô gái Việt Nam tiếp tục để thua với tỷ số 0-3. Với kết quả này trong số các đội bóng xếp hạng thứ 3 ở các bảng đấu thì Thái Lan 0 điểm (hiệu số bàn thắng thua -1), Việt Nam 0 điểm (hiệu số bàn thắng thua -6); Iran 0 điểm (hiệu số bàn thắng thua -7)

Để có thể giành vé đi tiếp, ngoài việc thắng Myanmar tuyển Việt Nam cần kịch bản thuận lợi những bảng đấu khác. Đó là Iran thua Đài Bắc TH, hoặc Đài Bắc TH thua Iran cách biệt 3 bàn, hoặc Thái Lan thua Australia cách biệt 6 bàn.

Nguyễn Bình

Tuyển nữ Việt Nam phân tích băng hình, quyết gây bất ngờ trước Nhật Bản Tuyển nữ Việt Nam phân tích băng hình, quyết gây bất ngờ trước Nhật Bản
Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ

/ cand.com.vn