Tuyển futsal Việt Nam quyết tâm tái lập kỳ tích tại World Cup 2021

Tuyển futsal Việt Nam tới Litva với quyết tâm vào tới vòng 1/8 World Cup 2021 giống như kỳ tích 5 năm trước.

Đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, đặc biệt là phong độ của các cầu thủ khi các giải trong nước phải tạm dừng để phòng, chống dịch, nhưng với sự chủ động về kế hoạch và được sự tạo điều kiện thuận lợi từ VFF, tuyển futsal Việt Nam đã trải qua quá trình tập trung, tập huấn rất hiệu quả.

Điểm nhấn đáng chú ý là chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với 3 trận đấu giao hữu quốc tế chất lượng, giúp HLV trưởng Phạm Minh Giang rà soát, đánh giá lực lượng chuẩn bị cho cuộc đua ở đẳng cấp rất cao tại đấu trường futsal thế giới.

Tuyển futsal Việt Nam quyết tâm tái lập kỳ tích tại World Cup 2021 - 1
Tuyển futsal Việt Nam tới Litva.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên mỗi đội tuyển được đăng ký 16 cầu thủ chính thức thay vì chỉ tối đa 14 cầu thủ như tại các kỳ World Cup trước.

Căn cứ quy định của Điều lệ, trước khi lên đường sang Litva, HLV Phạm Minh Giang đã xác định danh sách chính thức gồm 16 cầu thủ trong tổng số 17 cầu thủ của ĐT futsal Việt Nam tập huấn tại Tây Ban Nha.

Theo đó, cầu thủ không có tên trong bản danh sách này là Lý Đăng Hưng. Tuy nhiên, Lý Đăng Hưng vẫn cùng đội tuyển sang Litva theo dạng cầu thủ dự phòng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trang FIFA, đội trưởng Trần Văn Vũ đã có những phát biểu cho thấy sự tự tin rằng tuyển futsal Việt Nam có thể tái lập thành tích vượt qua vòng bảng tại Futsal World Cup 2021 tới đây.

Tuyển futsal Việt Nam quyết tâm tái lập kỳ tích tại World Cup 2021 - 2
Futsal Việt Nam từng lọt vào vòng 1/8 ở Futsal World Cup 2016.

"Ở Futsal World Cup lần này, đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu rất mạnh, có thể nói là mạnh hơn cả bảng C năm 2016 mà Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã từng tham dự, tôi và toàn đội đều hy vọng sẽ thi đấu thật tốt để lặp lại được thành tích lọt vào vòng 1/8 như giải 2016", Văn Vũ nhấn mạnh.

Về phần mình, HLV trưởng Phạm Minh Giang cũng chia sẻ: "Tôi xin thay mặt toàn đội cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ của người hâm mộ trong suốt thời gian vừa qua. Toàn đội sẽ luôn nỗ lực cao nhất, thi đấu vì màu cờ sắc áo để giành được kết quả tốt nhất. Tôi cũng xin chúc mọi người dân Việt Nam sẽ vượt qua được dịch bệnh, có sức khỏe và bình an".

Tại Vòng chung kết Futsal World Cup 2021, tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Séc (ngày 19/9).

Danh sách tuyển futsal Việt Nam tham dự Futsal World Cup 2021:

Thủ môn (3): Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Nguyễn Hoàng Anh, Mai Xuân Hiệp (Sahako FC)

Cầu thủ (13): Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nhan Gia Hưng, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Anh Duy (Thái Sơn Nam), Nguyễn Anh Quý (Zetbit Sài Gòn), Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy (Sahako FC), Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng FC), Nguyễn Thành Tín, Vũ Đức Tùng (Thái Sơn Bắc)

Hồng Nam

Việt Nam cùng bảng Brazil ở futsal World Cup 2021 Việt Nam cùng bảng Brazil ở futsal World Cup 2021
Futsal Việt Nam không cần HLV ngoại để dự World Cup Futsal Việt Nam không cần HLV ngoại để dự World Cup

/ vtc.vn