Tuyển Đan Mạch bị phạt đền oan uổng?

Bàn thắng quyết định đưa đội tuyển Anh vào chung kết EURO 2020 xuất phát từ quả phạt đền gây tranh cãi.

Pha đột phá của Raheem Sterling ở phút 102 mang về cho đội tuyển Anh một quả phạt đền. Đây là pha bóng khó quan sát, kể cả qua các góc máy quay truyền hình.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Danny Makkelie giữ nguyên quyết định thổi phạt. Ông cho rằng hậu vệ Đan Mạch có tác động, cản ngã Sterling trong vòng cấm. Tuy nhiên, đây không phải chi tiết gây tranh cãi duy nhất trong tình huống dẫn đến quả phạt đền.

Tuyển Đan Mạch bị phạt đền oan uổng? - 1
Harry Kane ghi bàn đưa đội tuyển Anh vào chung kết EURO 2020.

Có tới 2 quả bóng xuất hiện trên sân trong pha bóng này và quả thứ hai ở rất gần vị trí Sterling thực hiện pha đi bóng. Rất nhiều cổ động viên trên mạng xã hội cho rằng trọng tài lẽ ra phải thổi còi tạm dừng trận đấu.

Trước đó trong 2 hiệp chính của trận đấu giữa đội tuyển Anh và Đan Mạch, trọng tài Makkelie và các trợ lý VAR cũng có một quyết định gây tranh cãi liên quan đến phạt đền. Đó là pha bóng Harry Kane ngã trong vòng cấm và pha quay chậm cho thấy rõ rằng anh bị hậu vệ Đan Mạch ngáng chân.

Dù vậy, ông Makkelie quyết định không thổi phạt đền ở tình huống này. Lý do là Kane đã phạm lỗi với một cầu thủ Đan Mạch khác trước đó vài giây.

Thắng Đan Mạch trong hiệp phụ, Anh đấu Italy ở chung kết EURO 2020 Thắng Đan Mạch trong hiệp phụ, Anh đấu Italy ở chung kết EURO 2020

Bàn thắng quý như vàng của Harry Kane trong hiệp phụ giúp Anh thắng Đan Mạch với tỷ số nghẹt thở 2-1, qua đó giành ...

Đan Mạch viết tiếp cổ tích, vào bán kết EURO 2020 Đan Mạch viết tiếp cổ tích, vào bán kết EURO 2020

Chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Séc giúp Đan Mạch góp mặt tại bán kết EURO 2020.

/ vtc.vn