Tướng Mỹ cảnh báo lạnh người về Nga, dấy lo ngại Thế chiến 3

Trong một bài phỏng vấn hiếm hoi, Tướng hàng đầu của Mỹ Curtis Scaparrotti đã cảnh báo rằng, Mỹ cần phải tăng cường "các khả năng chiến tranh của họ" phòng trường hợp một cuộc tấn công có thể sớm xảy ra.

tuong my canh bao lanh nguoi ve nga day lo ngai the chien 3
Tướng hàng đầu của Mỹ Curtis Scaparrotti đã cảnh báo về "mối đe dọa ngày càng tăng từ Nga".

Tướng Scaparrotti nói rằng, NATO đang được chuẩn bị cho "mối đe dọa ngày càng tăng từ Nga" trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng cao giữa 2 bên.

Trong khi đó, mối quan hệ giữa 2 cường quốc Nga, Mỹ cũng ngày càng tồi tệ vì những cáo buộc tấn công mạng và gián điệp lẫn nhau.

Đầu tuần này, Nga đã thực hiện một cuộc tập trận quân sự đáng sợ trong đó, một tàu ngầm đã phô diễn khả năng tấn công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Bộ Quốc phòng Nga sau đó mô tả cuộc tập trận là "phản ứng" đáp trả đối với một cuộc tấn công của kẻ thù.

Lo ngại những động thái quân sự của Nga, Tư lệnh hàng đầu của Mỹ ở châu Âu nhấn mạnh NATO phải "để mắt" đến sự hiện diện ngày càng tằng của Nga đồng thời kêu gọi Mỹ tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu của mình.

NATO sắp tập trận quân sự vào tuần tới với sự tham gia của 50.000 binh sĩ và tàu sân bay 100.000 tấn của Mỹ USS Harry S Truman tại Na Uy. Cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc được cho là nhằm "dằn mặt" Nga.

"Khi được hỏi thông điệp mà tàu sân bay 100.000 tấn gửi tới Điện Kremlin, Tướng Scaparrotti nhấn mạnh: "Đây là một minh chứng cho khả năng của chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi sẽ bảo vệ Đại Tây Dương. Chúng ta cần phải tiếp tục tăng cường khả năng của mình để giữ vị trí thống trị về quân sự".

tuong my canh bao lanh nguoi ve nga day lo ngai the chien 3

Đài Loan diễn tập đáp trả đòn tấn công của Trung Quốc

Lãnh đạo Đài Loan mời Tổng thống Paraguay thị sát cuộc diễn tập mô phỏng tình huống chống lại lực lượng Trung Quốc tấn công ...

tuong my canh bao lanh nguoi ve nga day lo ngai the chien 3

Mỹ truy tố 7 đặc vụ Nga vì tấn công mạng toàn cầu

Mỹ buộc tội 7 đặc vụ Nga đã tấn công mạng nhằm vào các cơ quan quốc tế đang điều tra các nghi án liên ...

http://danviet.vn/the-gioi/tuong-my-canh-bao-lanh-nguoi-ve-nga-day-lo-ngai-the-chien-3-921608.html

/ Dân Việt