Tượng hổ "gầy nhom, tiều tuỵ, nhìn giống chó" ở Phú Thọ: Chính quyền lên tiếng

Đại diện UBND thị xã Phú Thọ cho biết, 5 tượng hổ có tạo hình kỳ dị được chia sẻ trên mạng xã hội đã được đơn vị thi công mang đi chỉnh sửa.

Chiều 17/1, trả lời PV VTC News, đại diện UBND thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) cho biết, đàn hổ trang trí đón Tết Nhâm Dần tại quảng trường thị xã gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua đã được mang đi chỉnh sửa.

"Đây là công trình xã hội hoá, do doanh nghiệp tặng địa phương. Khi đưa đàn hổ ra trưng bày có sự không phù hợp về mặt thẩm mỹ cũng như thiết kế ban đầu, bên cạnh đó người dân cũng có ý kiến nên ngay lập tức đơn vị thi công đã chuyển đi để chỉnh sửa cho phù hợp", đại diện UBND thị xã Phú Thọ cho hay.

Tượng hổ 'gầy nhom, tiều tuỵ, nhìn giống chó' ở Phú Thọ: Chính quyền lên tiếng - 1
Tượng hổ được tạo hình gầy nhom, thiếu sức sống.

Vị này cho biết thêm, trước đó UBND thị xã Phú Thọ phê duyệt hình ảnh thiết kế, sau đó giao cho Phòng Quản lý đô thị là đơn vị quản lý Nhà nước thẩm định về mặt thiết kế. Đơn vị thi công đưa các tượng hổ ra trưng bày tại khu vực vườn hoa quảng trường thị xã Phú Thọ vào đêm 15/1, đến sáng hôm sau, khi có thông tin trên mạng xã hội, lãnh đạo thị xã Phú Thọ chỉ đạo đơn vị thi công chuyển đi luôn.

Trả lời câu hỏi vì sao tượng hổ khác với thiết kế phê duyệt, đại diện UBND thị xã Phú Thọ cho biết "chưa có thời gian để hỏi lại các đơn vị".

Cũng theo đại diện UBND thị xã Phú Thọ, hiện chưa rõ đơn vị thi công sẽ chỉnh sửa hay thay thế bằng công trình khác nhưng dự kiến trước ngày 23 tháng Chạp sẽ được hoàn thành xong để trưng bày, phục vụ người dân đón Tết.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao hình ảnh tượng 5 con hổ có hình thù kỳ lạ được trưng bày ở khu vực vườn hoa quảng trường thị xã Phú Thọ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Khác với vẻ ngoài uy nghi, dũng mãnh của chúa sơn lâm, cả 5 tượng hổ ở Phú Thọ được cộng đồng mạng miêu tả là "gầy nhom, tiều tuỵ", có người còn cho rằng, tạo hình của chúng giống chó hơn là hổ.

MINH TUỆ

Ảnh: Làng mật mía đỏ lửa ngày đêm vào vụ Tết Ảnh: Làng mật mía đỏ lửa ngày đêm vào vụ Tết
Hoa đào độc lạ, giá tiền triệu hút khách Hà thành mua trưng Tết Hoa đào độc lạ, giá tiền triệu hút khách Hà thành mua trưng Tết

/ vtc.vn