Tuổi thơ đá bóng "quên ăn quên ngủ" của Hoàng Đức

Bố Hoàng Đức yêu thể thao nên ủng hộ con trai theo con đường này, nhưng mẹ cậu lại kịch liệt phản đối. Vậy là hai ông bà mâu thuẫn.

 Hoàng Đức cho biết, anh mê bóng đá từ nhỏ, mê tới độ quên ăn quên ngủ. 

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức, hiện 21 tuổi, quê Hải Dương. Chia sẻ với Báo Bóng đá, Hoàng Đức cho biết, anh mê bóng đá từ nhỏ, mê tới độ quên ăn quên ngủ.

Năm học lớp 2, Đức bắt đầu đá bóng với các bạn. ‘Giờ trưa, cứ ăn cơm xong là cả bọn rủ nhau ra góc phố đá bóng. Chúng em đá bằng quả bóng nhựa. Đá nhiều quá nên bóng hỏng liên tục, vậy là cả nhóm góp tiền bố mẹ cho mua bóng đá’, Hoàng Đức nhớ lại.

Nguyễn Hoàng Đức chụp hình với mẹ.

Hai năm sau, Đức được các thầy ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương phát hiện tài năng, muốn đưa vào trung tâm tập luyện. Vì có chung đam mê bóng đá như con trai nên khi biết tin, bố Đức rất ủng hộ con nhưng mẹ cậu lại kịch liệt phản đối. Bà sợ con trai vất vả, không muốn cho học bóng đá.

‘Vì chuyện đó, bố mẹ đã xung đột rất gay gắt’, Hoàng Đức nói. Cuối cùng, vì niềm đam mê của con, bà Nguyệt - mẹ Đức cũng đồng ý.

Hoàng Đức chia vui với người hâm mộ sau khi ghi tuyệt phẩm vào lưới đội Indonesia.

Hoàng Đức chia sẻ, khi con trai vào trung tâm học, gần như ngày nào mẹ cũng đến để hỏi con ăn uống ra sao, tập luyện thế nào, có vui không? Rồi bà nói với con trai: ‘Nếu vất vả quá thì về với mẹ’.

‘Khi em lên Hà Nội tập ở CLB Viettel, mỗi tháng mẹ lên thăm em một lần. Biết em thích ăn sườn xào chua ngọt, lần nào lên mẹ cũng mang rất nhiều’, chàng cầu thủ quê Hải Dương nói.

Hiện bà Nguyệt rất ủng hộ con trai. Mỗi khi con đi thi đấu xa bà đều gọi điện hỏi thăm, động viên con, dặn con giữ sức khỏe, gắng thi đấu để mang vinh dự về cho nước nhà. Chàng cầu thủ cũng luôn biết ơn bố mẹ, mỗi bàn thắng anh ghi được là muốn làm quà tặng cho bố mẹ và người hâm mộ.

Hoàng Đức là cầu thủ ghi tuyệt phẩm vào lưới Indonesia trong trận cầu tối 1/12 ở vòng loại SEA Games 30. Bàn thắng ở phút bù giờ giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 và giữ ngôi đầu bảng.

Diệu Thuần (tổng hợp) 02/12/2019

Hoàng Đức lập siêu phẩm, U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia

Trong những phút cuối trận, Hoàng Đức tung ra cú sút đẳng cấp ở khoảng cách khoảng 30m hạ gục thủ môn Nadeo để mang ...

Vì sao Tần Thủy Hoàng đúc 12 tượng người bằng đồng khổng lồ?

Tần Thuỷ Hoàng là vị Hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Tần – vương triều thống nhất đầu tiên trong lịch sử Trung ...

Người Việt duy nhất được Tần Thuỷ Hoàng đúc tượng, gả công chúa là ai?

Tần Thủy Hoàng binh chinh thiên hạ, thống nhất Trung Hoa, là bậc quân vương oai phong lừng lẫy, nhưng lại yêu mến và trọng ...

 

/ vietnamnet.vn