Tự thú của “dân chơi cỏ”: Tiếng nói trong đầu thúc giục bạo lực! (P2)

Trong đầu của N.V. luôn là những âm thanh hỗn tạp, khiến N.V. không làm chủ được bản thân, muốn “ăn tươi nuốt sống” người đối diện mình.

Vì là cháu trai độc tôn của cả dòng họ nên N.V. muốn gì được nấy. Bao nhiêu hi vọng của bố mẹ gửi hết vào đứa con trai duy nhất, ấy vậy mà chàng trai trẻ này đã lạc bước vào những cuộc vui thâu đêm, suốt sáng, rồi sử dụng chất kích thích. Để một ngày, trong đầu của N.V. luôn là những âm thanh hỗn tạp, khiến N.V. không làm chủ được bản thân, muốn “ăn tươi nuốt sống” người đối diện mình...

Trong phần 1 chúng tôi đã kể về câu chuyện của chàng trai T., từ một người con ngoan, T. đã bị bạn bè lôi kéo trở thành một người chìm đắm trong Ke dẫn đến ảo giác, hoang tưởng không còn tỉnh táo. Còn trong phần 2 này chúng tôi xin được tiếp tục kể về câu chuyện của N.V.

Cũng như T., N.V. (26 tuổi, Hà Nội) không có người thân bên cạnh, tất cả sinh hoạt đều do bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện Tâm thần Hà Nội điều trị.

N.V. là con trai duy nhất của dòng họ nên được cả gia đình, dòng họ nuông chiều hết mức. Như bao thanh niên ở làng, lớn lên N.V. không học lên cao mà mở tiệm internet ở quê nhà. Mục đích ban đầu là kiếm tiền phụ giúp bố mẹ.

“Tôi cũng có năng khiếu về máy tính, nên đã đề xuất với bố mẹ để mở quán internet. Thấy kế hoạch tôi vạch ra quá hoàn hảo, cộng thêm trước nay tôi là một người con ngoan hiền nên bố mẹ đã đồng ý, đầu tư trang thiết bị cho tôi kinh doanh”, N.V. cho hay.

Tưởng rằng được bố mẹ cưng chiều như vậy, N.V. tu chí làm ăn nhưng kể từ sau khi lấy vợ, N.V. trở nên đổ đốn. Người đàn ông này đã bị những làn khói trắng làm mờ trí óc. Cứ thế, từ một ông chủ có đầu óc kinh doanh, N.V. trở thành người chơi bời, phá phách.

Nhớ lại về quá trình sa chân vào con đường chơi bời, N.V. nói: “Trong quá trình làm chủ quán game, các thanh niên khác đến chơi và đã nài nỉ tôi hút thử Cỏ Mỹ (hay còn gọi là cần sa tổng hợp-PV)”.

Theo lời của N.V. những thanh niên này đã mô tả: “Mày dùng thử đi, thích hơn hút thuốc lá nhiều mà không gây nghiện”, rồi: "Nó cũng là một dạng của thuốc lá nhưng nó sẽ cho mày cảm giác lên tiên”.

tu thu cua dan choi co tieng noi trong dau thuc giuc bao luc p2

Phóng to

N.V. đã tự tìm mua Cỏ Mỹ trên mạng để chơi (Ảnh minh họa).

Thế là N.V. cùng nhóm thanh niên quen biết tại quán game tụ tập ở một nơi mà gia đình không phát hiện để được "một bước lên tiên".

“Một tên trong nhóm lấy ra những cành lá cây khô có hình răng cưa vò nát, tiếp đó họ lấy bao thuốc lá bẻ từng điếu thuốc ra lấy phần sợi, sau đó trộn với cành lá cây vừa vò nát và vê thành điếu thuốc. Tôi được mọi người giải thích lá cây khô có hình răng cưa đó là “cỏ”. Sau khi vê thành điếu thuốc, nhóm thanh niên gồm 4-5 người, trong đó có cả tôi truyền tay nhau rít lấy rít để. Lần đầu tiên dùng nên tôi rít khá dè chừng. Hút xong, tôi nhìn thấy mắt ai cũng như bé lại, lờ đờ. Rồi cứ thế, hít hết điếu này qua điếu khác, và hễ có ai tâm sự chuyện đời, chuyện tình cảm buồn là cả lũ cùng khóc, hay chuyện gì vui là cả lũ lại cười như điên”, N.V. kể lại lần đầu tiên mình tập tành hút thử Cỏ Mỹ.

Sau lần đầu hít thử đó, N.V. về nhà trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Trong người lúc nào cũng có cảm giác nhớ đến “phát điên”. Không thể chịu đựng thêm nữa, đầu tiên 4 ngày N.V. lại rủ đám bạn tụ tập chơi 1 lần. Rồi tần suất cứ thế tăng lên, cách một ngày lại chơi, rồi ngày nào cũng chơi.

“Cỏ Mỹ dễ mua nhất trong tất cả các loại ma túy tổng hợp mà tôi tìm hiểu. Tôi lên mạng vào các trang đặt mua là được, chưa kể giá thành cũng rất rẻ, nên tôi nghĩ chơi cái này tiết kiệm mà lại không ảnh hưởng đến gia đình”, N.V. kể tiếp.

tu thu cua dan choi co tieng noi trong dau thuc giuc bao luc p2

Phóng to

N.V. cảm thấy hối hận vì đã làm gia đình phiền lòng.

Cứ sau mỗi lần chơi xong, N.V. dần dần trở thành một con người khác. N.V. ngủ ít, mắt đỏ ngầu. Nói đến đây, N.V. nhớ lại: “Tôi cứ sử dụng Cỏ Mỹ như vậy liên tục trong vòng 2 năm, và bị ảo giác mạnh, hoang tưởng, trong đầu luôn nhìn thấy ma quỷ ám ảnh. Có những lúc nhìn người thân như muốn hại mình, rồi đêm ngủ la hét như có ai đó đang giết mình”.

N.V. kể thêm, ngoài việc ảo giác nhìn thấy ma quỷ, đôi lúc trong đầu chàng trai này còn bị ảo thanh: “Tôi nghe thấy những câu vang vọng trong đầu như: “Đánh đi, người ta đối xử không tốt với mày đó”, “họ đang chơi xấu mày đó, mày là đồ ngu”, “vợ mày đã lừa mày, bị cắm sừng rồi...”. Những câu nói đó kích động khiến cho N.V. không làm chủ được bản thân như muốn “ăn tươi nuốt sống” người đối diện mình”.

Ngày phát hiện con trai nghiện ngập, bố mẹ của N.V. cũng như vợ và hai đứa con của N.V. như gục ngã, họ đã khóc cạn nước mắt vì thất vọng.

Trong một lần quá kích động sau khi sử dụng Cỏ Mỹ, N.V. như muốn “san phẳng” cả thế giới. Không chịu nổi cảnh con bị hư hỏng bởi những điếu thuốc tưởng chừng chẳng bao giờ nghiện được ấy, gia đình N.V. buộc phải nhờ công an tới khống chế đưa vào viện.

Ấy vậy mà khi vào viện, trong cơn phê thuốc, N.V. còn chống đối, không chịu hợp tác với bác sĩ. “Tỉnh dậy sau cơn kích động, mê man, trong phòng bệnh có bác sĩ, điều dưỡng đang chăm sóc, có gương mặt khắc khổ của mẹ, tôi mới hiểu rằng tôi đã làm họ buồn khổ đến mức nào. Nhưng, tôi sợ khi ra ngoài xã hội rồi, lũ bạn xấu cùng mùi thơm của Cỏ Mỹ lại kéo tôi quay về con đường cũ...”, N.V. nói đầy suy tư.

Đối với những bệnh nhân do bị ảo giác, hoang tưởng nhập viện điều trị, họ luôn cảm thấy những việc mình làm là sai lầm. Còn đối với những bác sĩ, điều dưỡng - người trực tiếp điều trị, chăm sóc bệnh nhân, họ có những trăn trở ra sao khi tiếp xúc với các bệnh nhân này? Mời độc giả đón đọc phần cuối: "Chuyện chưa từng tiết lộ của điều dưỡng hơn 20 năm tiếp xúc với bệnh nhân ảo giác", trên báo điện tử Người Đưa Tin.

(Còn tiếp)

tu thu cua dan choi co tieng noi trong dau thuc giuc bao luc p2 Từ các vụ đánh bạc nghìn tỉ bị bóc gỡ gần đây: Giải pháp nào “đặc trị” thói mê cờ bạc?

Không chỉ là căn nguyên dẫn tới những hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội, những trò chơi cờ bạc (cả online và ...

tu thu cua dan choi co tieng noi trong dau thuc giuc bao luc p2 \'Thử thách ngất xỉu\' - trò điên rồ khiến người chơi có thể chết não

Ấn mạnh tay lên ngực người khác cho đến khi người đó ngất xỉu, trò chơi ngu ngốc này đã bị cấm ở tất cả ...

/ http://www.doisongphapluat.com