Từ ngày 2/11, Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 15-17 tuổi

Từ ngày 2/11, Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi, đợt tiêm này sẽ kéo dài trong 4 ngày tại 16 điểm tiêm.

Ngày 31/10, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, thành phố chuẩn bị 16 điểm tiêm chủng phục vụ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi, bắt đầu từ ngày 2/11.

Đây là đợt đầu tiên Đà Nẵng triển khai tiêm chủng mũi 1 vaccie COVID-19 cho đối tượng trẻ em, bao gồm cả trẻ người nước ngoài sống trên địa bàn thành phố.

Lần tiêm này sẽ tập trung tiêm cho nhóm học sinh đang học lớp 10, 11 và 12 tại các trường, trung tâm trực thuộc quản lý của Sở GD&ĐT; trẻ trong độ tuổi từ 15 -17 đang học tại các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố và trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ trực thuộc Sở LĐTB&XH.

Đà Nẵng cũng tiêm cho nhóm trẻ không đi học, trẻ khuyết tật đang cư trú trên địa bàn thành phố không thuộc các đối tượng do Sở GD&ĐT và Sở LĐTB&XH lập danh sách.

Từ ngày 2/11, Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 15-17 tuổi  - 1
Học sinh các khối 10, 11 và 12 tại Đà Nẵng sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ ngày 2/11.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, với nhóm trẻ em dưới 18 tuổi sẽ thực hiện mời tiêm theo thứ tự ưu tiên từ độ tuổi cao đến độ tuổi thấp, từ lớp 12 đến lớp 11, lớp 10.

Sở Y tế chỉ đạo phòng y tế quận, huyện và các phòng, ban liên quan phối hợp với các đơn vị phụ trách tiêm chủng trong công tác mời tiêm và tổ chức phục vụ tiêm chủng.

Tại các điểm tiêm bố trí tuân thủ theo quy tắc một chiều, đảm bảo gãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. Có khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn đón tiếp, hướng dẫn, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, khu vực theo dõi và xử lý tai biến sau tiêm chủng.

Trẻ sau khi tiêm chủng phải được theo dõi ít nhất 30 phút tại điểm tiêm và nhân viên y tế sẽ hướng dẫn chi tiết cho người được tiêm chủng, phụ huynh, người giám hộ theo dõi trẻ chặt chẽ tại nhà trong 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 28 ngày sau tiêm chủng.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng yêu cầu đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng cấp giấy xác nhận đã tiêm phòng COVID-19 cho các đối tượng đã tiêm chủng theo quy định và triển khai công nghệ thông tin trong việc cấp giấy xác nhận.

Xuân Tiến

Đà Nẵng dự kiến đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11 Đà Nẵng dự kiến đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11
Đà Nẵng ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng là người tiêm đủ 2 mũi vaccine Đà Nẵng ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng là người tiêm đủ 2 mũi vaccine

/ vtc.vn