Từ 15/10, khách có thể bay tới Côn Đảo

Trong chiều nay (6/10), đã có thêm 3 địa phương đồng ý với kế hoạch bay của Cục Hàng không Việt Nam, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý mở lại đường bay đến Côn Đảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh vừa có văn bản góp ý Kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 với nội dung chính: “hoan nghênh kế hoạch mở lại đường bay nội địa đến sân bay Côn Đảo phục vụ đi lại của người dân, du khách nhằm từng bước mở lại giao thương, phục hồi kinh tế đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Từ 15/10, khách có thể bay tới Côn Đảo -0

Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đón và phục vụ khách du lịch thí điểm tại khu Resort Six Sense Côn Đảo

Tuy nhiên, ông Khánh cho biết do hạ tầng y tế về nhân lực, vật lực và các điều kiện liên quan đến khả năng sẵn sàng thích ứng, xử lý tình huống khi phát sinh ca bệnh còn rất hạn chế, để đảm bảo năng lực thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 khi mở cửa các dịch vụ, kinh doanh, giao thương, UBND tỉnh đang hỗ trợ, trang bị cho huyện Côn Đảo các thiết bị, vật tư y tế; tập huấn nhân sự tăng cường khả năng thích ứng, xử lý tình huống khi phát sinh dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời tăng cường bao phủ vaccine cho người dân tại Côn Đảo. “Với mục tiêu “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thống nhất chủ trương triển khai thí điểm đón và phục vụ khách du lịch thí điểm tại khu Resort Six Sense Côn Đảo kể từ ngày 15/10/2021”, ông Khánh nói và đề nghị Cục Hàng không Việt Nam mở đường bay nội địa đến Côn Đảo theo kế hoạch từng bước mở cửa phục hồi kinh tế, trước mắt theo chương trình thí điểm đón và phục vụ khách du lịch tại khu Resort Six Sense Côn Đảo kể từ ngày 15/10/2021.

Cũng ủng hộ mở lại đường bay nội địa, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết địa phương cơ bản thống nhất với kế hoạch mở lại đường bay từ Lâm Đồng đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng tuy nhiên đề nghị chưa mở đường bay đi đến TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Địa phương thứ 3 là Cà Mau cũng đã có văn bản khẳng định hoàn toàn ủng hộ kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam. Như vậy, tính đến chiều muộn ngày 6/10/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 16 tỉnh, thành phố". Trong số này, có 7 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Cà Mau; 6 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm TP.Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Bà Rịa - Vũng Tàu. 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Phạm Huyền

Đề xuất 4.800 tỷ đồng kéo điện ra Côn Đảo Đề xuất 4.800 tỷ đồng kéo điện ra Côn Đảo
Đường bay thẳng tới Côn Đảo: Gìn giữ hòn đảo bình yên nhất châu Á bằng cách nào? Đường bay thẳng tới Côn Đảo: Gìn giữ hòn đảo bình yên nhất châu Á bằng cách nào?

/ cand.com.vn