Truyền thông quốc tế viết gì sau khi ĐT Việt Nam hạ gục Jordan?

Đêm 20/1 là một đêm không ngủ với người hâm mộ khi ĐT Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Rất nhanh, truyền thông quốc tế đã có những bài viết ca ngợi chiến thắng vang dội này của ĐT.

truyen thong quoc te viet gi sau khi dt viet nam ha guc jordan

Hạ Jordan, ĐT Việt Nam thẳng tiến tứ kết Asian Cup 2019.

Từ tấm vé vớt vào vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã xuất sắc loại Jordan- đội bóng mới đây thôi vừa hạ đương kim vô địch Australia và không để thủng lưới bàn nào từ vòng loại.

Hy vọng vào một chiến thắng là chắc chắn nhưng chiến thắng một cách xuất sắc và nghẹt thở như những gì chúng ta đã chứng kiến thì khó ai ngờ tới.

Cách đây đúng 1 năm, tại giải U23 châu Á, khi đó ở vòng tứ kết ĐT của chúng ta đã vượt qua U23 Iraq 5-3 cũng sau loạt sút 11m để vào bán kết. Rất nhanh, truyền thông quốc tế đã tràn ngập lời ca ngợi “Những chú Rồng vàng”.

Hầu hết các tờ báo đều choáng ngợp trước sự bền bỉ và khéo léo của các cầu thủ. Dù có lạc quan đến mấy thì không một ai tin rằng đội quân trẻ với độ tuổi trung bình là 24 của HLV Park Hang-seo lại chơi hay đến như vậy.

Cây bút Kelvin Leong của kênh truyền hình FOX Sports thậm chí nhận xét tuyển Việt Nam đã chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao của tầm châu lục: “Tuyển Việt Nam không hề nao núng, thậm chí khi bị dẫn bàn ai cũng nghĩ họ sẽ sớm sụp đổ. Nhưng trái lại, như một cơn “cuồng phong đỏ”, các cầu thủ Việt Nam đã khiến Jordan hoàn toàn bị bất ngờ với những đòn phản công dữ dội của mình.

Việt Nam gỡ hòa 1-1 chỉ là một lẽ tất yếu, nhưng cách tuyển Việt Nam thi đấu, phản ứng và đáp trả lại đối thủ khi bị dẫn bàn mới thực sự đáng bàn. Ngay cả khi đã san bằng cách biệt, họ vẫn tiếp tục đẩy mạnh hơn tốc độ và sức ép, kiến Jordan thực sự lúng túng. Thật quá tuyệt với tuyển Việt Nam, với HLV Park Hang-seo tài giỏi. Tuyển Việt Nam đã chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao của tầm châu lục”.

Cũng trong bài viết của mình, FOX Sport không tiếc lời khen cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam: “Đây là trận đấu Việt Nam rất thăng hoa, gần như tất cả các cầu thủ đều sút bóng. Trọng Hoàng là người thực hiện cú sút ấn tượng nhất trong hiệp 1 khi anh nã đại bác từ cự li khoảng 50m nhưng thủ môn Shafi đã cản phá tốt”, theo Thanh niên.

Trong khi đó, ở một bài viết khác, bình luận viên Gabriel Tan của FOX Sports nhận định: “Phải yêu như thế nào đây, một trận đấu vô cùng mãn nhãn. Không có một cách biệt nào giữa đội đầu tiên vào vòng 16 đội (Jordan) so với đội cuối cùng vào vòng 16 đội (Việt Nam). Thậm chí, đội vào cuối còn lấn ép và khiến đội vào đầu tiên phải mướt mồ hôi suốt 120 phút thi đấu”.

Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam-VFF chia sẻ bài viết của tờ Chosun. Tờ báo uy tín của Hàn Quốc khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ: "Không thể tin nổi, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan. Phép thuật của HLV Park Hang-seo thậm chí còn giúp đội bóng Đông Nam Á thi đấu tốt hơn so với đối thủ Jordan.Việt Nam bị dẫn trước nhưng đã chiến đấu không biết mệt mỏi. Các chiến binh áo đỏ liên tiếp dồn ép đối thủ từ cuối hiệp 1 và có được bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Jordan đã may mắn không bị thủng lưới. Khi trận đấu kéo về loạt sút luân lưu, Việt Nam chiến thắng với tỷ số 5-3. Chúc mừng Việt Nam".

Tờ Joins của Hàn Quốc viết: "Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết Asian Cup 2019". Trong bài viết có đoạn: "Việt Nam thi đấu họ như thể là một thế lực của bóng đá khu vực dù đây mới là lần thứ hai họ góp mặt tại giải đấu.

HLV Park Hang-seo đã thể hiện mình qua giải đấu U23 châu Á, Asiad 2018 và AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, khó có thể tin, đội bóng do ông dẫn dắt lại thi đấu tốt đến vậy trước các ông lớn của khu vực tại VCK Asian Cup 2019. Việt Nam đánh bại Jordan và thẳng tiến vào vòng tứ kết”.

Sau chiến thắng ngoạn mục này, giới hâm mộ châu Á dự báo tuyển Việt Nam sẽ còn làm nên nhiều chuyện động trời nữa. Từ tấm vé vớt, Việt Nam loại Jordan, ứng viên vô địch bất bại ở vòng bảng, hạ đương kim vô địch Australia và cả Syria thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hãy cùng chờ đợi.

truyen thong quoc te viet gi sau khi dt viet nam ha guc jordan Việt Nam loại Jordan: Chiến thắng khẳng định đẳng cấp

Đúng 1 năm trước, tinh thần quả cảm đã giúp U23 Việt Nam thắng Iraq trên chấm 11 m để vào bán kết giải U23 ...

truyen thong quoc te viet gi sau khi dt viet nam ha guc jordan Chấm điểm Jordan vs Việt Nam: Gọi tên ngôi sao \'Phượng Hoàng\'

ASIAN CUP 2019: Công Phượng có pha lập công quý giá từ đường kiến tạo của Trọng Hoàng. Bộ đôi “Phượng Hoàng” xứng đáng với ...

/ nguoiduatin.vn