Truyền thông quốc tế: Bóng đá Việt Nam là vua Đông Nam Á

Giới truyền thông khu vực quả quyết, với chiến thắng tưng bừng trước U23 Thái Lan, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ được đẳng cấp và xứng đáng là nền bóng đá hùng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Trước một U23 Thái Lan được chuẩn bị khá kỹ cho giải đấu sẽ tổ chức trên sân nhà vào năm sau, U23 Việt Nam đã nhập cuộc không hề e dè. Các học trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu tập trung, tuân thủ đúng đấu pháp để đưa người Thái vào cái bẫy phản công.

truyen thong quoc te bong da viet nam la vua dong nam a

U23 Việt Nam đè bẹp U23 Thái Lan

Fox Sports phiên bản châu Á miêu tả: "U23 Thái Lan vào trận với tâm lý cửa trên. Trong khi Việt Nam thi đấu nhún nhường, rình rập chờ thời cơ. Hà Đức Chinh đã cụ thể hóa cơ hội đầu tiên với bàn mở tỷ số ở phút 17.

Đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại chơi khá bế tắc. Chỉ cần khoảnh khắc lóe sáng cá nhân, Quang Hải đã kiến tạo cho Hoàng Đức nhân đôi cách biệt.

Thẻ đỏ của Supachai đã đóng sập cánh cửa hy vọng của đoàn quân HLV Gama. Hai bàn thua tiếp theo là hệ quả của việc U23 Thái Lan vỡ trận."

Fox Sports sau đó cũng đưa ra bài bình luận ca ngợi nền bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc, từ cấp độ trẻ cho đến ĐTQG. Và chính "những chiến binh sao vàng" đã qua mặt người Thái để trở thành anh cả trong khu vực.

"Màn trình diễn của U23 Việt Nam hết sức thuyết phục và họ xứng đáng có được tấm vé dự VCK U23 châu Á vào năm tới. Việc hủy diệt Thái Lan chứng tỏ, đội bóng của HLV Park Hang Seo đang thống trị khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

truyen thong quoc te bong da viet nam la vua dong nam a

U23 Việt Nam đã chứng tỏ được đẳng cấp vươn tầm châu lục

Dù đã chơi tốt hai trận đầu, nhưng thảm bại trước U23 Việt Nam cho thấy, Thái Lan vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi giải đấu họ làm chủ nhà chỉ còn 9 tháng nữa là bắt đầu."

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng giật dòng tít: "U23 Việt Nam chứng tỏ đẳng cấp khi vùi dập Thái Lan".

Họ nhìn nhận về 90 phút trên sân Mỹ Đình: "Thi đấu khôn ngoan và điềm tĩnh, các cầu thủ Việt Nam khiến người Thái phải ôm hận.

Các chân sút áo đỏ bắn phá tan nát khung thành đội khách ở hiệp hai. Nhà Á quân giải U23 châu Á đã đường hoàng bước vào vòng chung kết với sự tin cao độ."

truyen thong quoc te bong da viet nam la vua dong nam a CĐV Đông Nam Á khẳng định Việt Nam là số 1 khu vực

Chiến thắng 4-0 trước Thái Lan, U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng K, vào vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Park ...

truyen thong quoc te bong da viet nam la vua dong nam a U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Ai là vua ở Đông Nam Á?

90 phút tại Mỹ Đình không thể quyết định U23 Việt Nam hay Thái Lan sẽ trở thành vua Đông Nam Á, nhưng đó là ...

/ VietNamNet