Trưởng phòng Cảnh sát hình sự hé lộ nhiều bất ngờ về vụ 200 giang hồ áo cam

Đại tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) kêu gọi Trí “nhảm” và các đối tượng có liên quan đến vụ 200 giang hồ áo cam sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng.

Hôm nay (17/7), đại tá Nguyễn Đăng Nam thông tin, vụ việc đến nay đã mời làm việc tổng cộng 106/ 200 đối tượng thuộc 2 băng nhóm.

Phần lớn các đối tượng trong đó đã bị khởi tố hình sự về ba hành vi gồm: “gây rối trật tự công cộng”, “cố ý gây thương tích” và “huỷ hoại tài sản”. Đại tá Nam cho hay, những đối tượng ra đầu thú được xem xét chính sách khoan hồng của pháp luật.

truong phong canh sat hinh su he lo nhieu bat ngo ve vu 200 giang ho ao cam
Trí "nhảm", tức Dương Đại Trí, kẻ cầm đầu 200 giang hồ áo cam đang bị Công an TP.HCM truy nã

Diễn biến mới nhất, cơ quan CSĐT công an TP.HCM vừa phát đi lệnh truy nã đối với đối tượng cầm đầu băng áo cam, là Dương Đại Trí (tức Trí “nhảm”, SN 1990, ngụ quận Bình Tân), cùng bốn đối tượng khác là Phan Vĩnh Thuận (SN 2002), Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996, cùng ngụ tại quận Bình Tân), Lê Ngọc Đăng Khoa (tự Khoa “điên, SN 1994, ngụ tại quận 6) và Nguyễn Ngọc Tuyền (tự “tèo quận 6”, SN 1984, quê Long An).

Số đối tượng này có thể liên hệ để ra đầu thú theo số điện thoại 0909.626.393. Và những ai che giấu, sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự khẳng định, vụ án này sẽ được xử lý nghiêm để mang tính chất răn đe. Thậm chí, một số đối tượng có vai trò chủ chốt, cầm đầu, khả năng sẽ bị xử lý cùng lúc ba tội danh như nói trên.

truong phong canh sat hinh su he lo nhieu bat ngo ve vu 200 giang ho ao cam
Đến nay Công an TP.HCM đã bắt, làm việc tổng cộng 106 đối tượng

Theo đại tá Nam, thực tế rất nhiều đối tượng tham gia băng nhóm áo cam tuổi đời non nớt, dưới 16 tuổi, thậm chí có 1 số dưới 14 tuổi. Trí “nhảm” và các đối tượng cầm đầu đã hứa sẽ cho những người tham gia 100 – 400 ngàn đồng.

Vì thế có nhiều đối tượng tham gia vào băng nhóm áo cam, người này lôi kéo người kia. Các đối tượng này đã chưa nhận được tiền như lời của Trí hứa.

Bất ngờ về nguyên nhân vụ 200 giang hồ áo cam xuống phố

Qua điều tra, phòng Cảnh sát hình sự đã xác định được nhiều tình tiết và làm rõ nguyên nhân mâu thuẫn có vụ 200 giang hồ áo cam gây xôn xao.

truong phong canh sat hinh su he lo nhieu bat ngo ve vu 200 giang ho ao cam
Mai Nguyễn Xuân Thành, đối tượng đang bị truy nã, là nguồn cơn xảy ra vụ 200 giang hồ áo cam gây xôn xao

Cụ thể, tối 2/6 đối tương Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996, là một đàn em của Trí “nhảm”) khi đi trên đường ở phường An Lạc A, quận Bình Tân thì thấy 2 nhóm nữ sinh đang đánh nhau trên đường. Khi thấy đối tượng Hồ Chí Linh (SN 1991) đánh đứng xem đánh nhau thì Xuân Thành trách Linh đại ý rằng, đàn ông mà sao không vào can ngăn để cho những cô gái đánh nhau trên phố?

Chính vì thế mà giữa Thành và Linh cự cãi nhau, lao vào đánh nhau giữa phố. Linh yếu thế nên bị ăn đòn.

Ấm ức nên Linh quy tụ nhóm bạn 5 - 6 người có 2 lần kéo đến nhà Linh để tìm xử. Tuy nhiên cả 2 lần đều không gặp.

Thành về nhà coi camera phát hiện nhóm đối tượng đi gây rối tại nhà mình trong đó có Linh nên đã thách thức, hẹn ăn thua với nhau trên mạng xã hội.

Thành nhờ đến Trí “nhảm” can thiệp. Khi biết có đụng độ lớn thì Linh cũng tìm đến nhờ Tuấn B.

Đáng nói Trí “nhảm” và Tuấn B có mối quan hệ bạn bè quen biết nhau từ trước. Thậm chí ngày 3/6 cả hai còn đi ăn chơi, hát karaoke với nhau. Thế nhưng khi đàn em nhờ chuyện thì cả hai trở thành đối thủ của nhau.

truong phong canh sat hinh su he lo nhieu bat ngo ve vu 200 giang ho ao cam
Vụ 200 giang hồ áo cam gây xôn xao mà đến nay xác định nguyên nhân mâu thuẫn là từ chuyện vụn vặt

Qua nắm bắt thông tin, phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện nhóm Tuấn B chuẩn bị hung khí lâm trận nên đã phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh kịp thời ngăn chặt, bắt được 1 số đối tượng.

Đại tá Nguyễn Đăng Nam khẳng định, vụ băng nhóm áo cam này thực chất các đối tượng không phải là xã hội đen, hay giang hồ số má; mà chỉ xuất phát từ những mâu thuẫn nhất thời. Có những đối tượng trong nhóm áo cam tham gia là những thanh thiếu niên choai choai, không hề biết mâu thuẫn và tìm để xử lý ai; mà tham gia vì bị lôi kéo, kích động.

Phước An

truong phong canh sat hinh su he lo nhieu bat ngo ve vu 200 giang ho ao cam Chân tướng kẻ cầm đầu vụ băng nhóm 200 côn đồ áo cam ở Sài Gòn

Tuấn B là dân số má khu vực vùng ven, từng nhiều lần huy động đàn em từ hàng chục đến hàng trăm người đi ...

truong phong canh sat hinh su he lo nhieu bat ngo ve vu 200 giang ho ao cam TPHCM: Khởi tố hình sự nhóm đối tượng mặc áo cam hỗn chiến ở quán ốc

Chiều 7.6, Trung tâm báo chí TPHCM đã tổ chức cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ nhóm ...

/ vietnamnet.vn