Trường học bị chỉ trích vì bắt sinh viên đội thùng carton

Trường dự bị đại học Bhagat bang Karnataka gặp rất nhiều ý kiến chỉ trích khi bắt 50 sinh viên đội thùng carton trong giờ thi môn Hóa ngày 16/10.

Những ý kiến chỉ trích dồn dập đổ về khi video quay lại buổi kiểm tra này lan truyền trên mạng xã hội. Trong video, những chiếc thùng carton được khoét lỗ ở trước mặt thí sinh để các em có thể nhìn xuống bài kiểm tra của mình nhưng không thể quay sang bên trái, phải để nhìn bài các bạn ngồi cạnh.

truong hoc bi chi trich vi bat sinh vien doi thung carton
Các học sinh đội thùng carton trong giờ kiểm tra. Ảnh: Ani | Twitter

SC Peerjade, phó giám đốc Uỷ ban giáo dục dự bị đại học địa phương nhận xét đây là hành động "vô nhân đạo". "Khi tôi được báo cáo sự việc, tôi lập tức đến trường đại học và yêu cầu phía nhà trường chấm dứt hành động này", ông nói và cho hay đang cân nhắc hình thức kỷ luật đối với cán bộ nhà trường.

Trả lời phỏng vấn về vụ việc, MB Satish, đại diện trường dự bị đại học Bhagat lấy làm tiếc vì nhà trường đã sử dụng hành vi chống gian lận thi cử như vậy. Ông cho hay biện pháp này được nhà trường thực hiện thử nghiệm sau khi biết nhiều trường học trên thế giới đưa vào sử dụng. Ông lấy ví dụ một trường đại học ở bang Bihar, Ấn Độ đã được đánh giá cao trên phương tiện truyền thông sau khi áp dụng biện pháp trên trong các giờ kiểm tra.

Vị này khẳng định nhà trường đã phổ biến biện pháp đeo thùng carton trước với sinh viên và các em đều đồng ý, những chiếc hộp cũng do các em tự chuẩn bị. "Chúng tôi không ép buộc tất cả sinh viên phải thực hiện, một số em không đội, một số em đã bỏ hộp ra sau 15 phút và chúng tôi cũng yêu cầu các em còn lại tháo ra sau một giờ", ông thông tin.

truong hoc bi chi trich vi bat sinh vien doi thung carton Những khu vực, trường học được cấp miễn phí nước tinh khiết
truong hoc bi chi trich vi bat sinh vien doi thung carton Trường học Hà Nội mua nước sạch nấu ăn cho học sinh
truong hoc bi chi trich vi bat sinh vien doi thung carton Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều tuyến đường bị chia cắt, hàng nghìn học sinh Hà Tĩnh phải nghỉ học

/ vtc.vn