Trưởng ban Tuyên giáo TP.HCM: "Không có chuyện lockdown gì cả"

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định không có chuyện lockdown TP.HCM từ ngày 23/8.

Trước nhiều thông tin lan truyền TP.HCM sẽ lockdown (đóng cửa/phong toả) từ ngày 23/8, trả lời báo chí, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định không có chuyện lockdown TP từ ngày 23/8.

Theo ông Khuê, TP sẽ tiếp tục tập trung, chuyên sâu 5 giải pháp tăng cường chống dịch từ ngày 23/8, không đóng cửa như nhiều thông tin đang lan truyền.

Trưởng ban Tuyên giáo TP.HCM: 'Không có chuyện lockdown gì cả' - 1
Trưởng ban Tuyên giáo TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê.

"Không có chuyện lockdown gì cả, không có chuyện đóng cửa gì hết, mà sẽ thực hiện các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch đến 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ”, ông Khuê khẳng định.

5 biện pháp tăng cường cụ thể: Người dân TP.HCM đảm bảo việc thực hiện quy định vào giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly phường xã thị trấn.

Thành phố tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỉ lệ tử vong.

Ngoài ra, thành phố tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực vùng đỏ trên bản đồ COVID-19.

Thành phố cũng tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn TP.

TP.HCM đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + vaccine + thuốc uống; không thu gom hàng hóa thực phẩm, thành phố thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

TP.HCM chuẩn bị tinh thần dạy và học trực tuyến đến hết học kỳ I TP.HCM chuẩn bị tinh thần dạy và học trực tuyến đến hết học kỳ I

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, thành phố chuẩn bị tinh thần, phương án học trực tuyến hết học ...

Hơn 71% người dân TP.HCM trên 18 tuổi đã tiêm vaccine COVID-19 Hơn 71% người dân TP.HCM trên 18 tuổi đã tiêm vaccine COVID-19

Theo Cổng thông tin tiêm chủng vaccine COVID-19, đã có 71,42% người dân từ 18 tuổi trở lên tại TP.HCM được tiêm ít nhất 1 ...

/ vtc.vn