Trưởng ban tổ chức Asiad dẫn dắt chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Indonesia

Tỷ phú Erick Thohir được Tổng thống Widodo chọn làm người quản lý chiến dịch tái tranh cử vì đã tổ chức tốt kỳ Asiad.

truong ban to chuc asiad dan dat chien dich tai tranh cu cua tong thong indonesia
Erick Thohir tại trung tâm chỉ huy của Asiad hôm 7/3. Ảnh: Reuters.

"Erick Thohir, người quản lý chiến dịch tranh cử của chúng tôi, là một doanh nhân thành đạt sở hữu nhiều kênh truyền thông, câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ... Rõ ràng là bất kỳ việc gì được ông ấy dẫn dắt cũng đều thành công", Reuters hôm nay dẫn lời Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề cập đến người sẽ phụ trách nỗ lực tái tranh cử của ông.

Tổng thống Widodo cho rằng việc Thohir tổ chức thành công kỳ Á vận hội (Asiad) vừa qua là một minh chứng. Tỷ phú này là trưởng ban tổ chức Asiad vừa diễn ra tại Indonesia và bế mạc hôm 2/9.

Thohir là chủ tịch Tập đoàn Mahaka, sở hữu tờ báo Republika và nhiều đài phát thanh, đồng thời là chủ tịch câu lạc bộ Inter Milan cũng như đầu tư vào câu lạc bộ bóng đá DC United của Mỹ.

Ông Widodo đang chuẩn bị để chạy đua với đối thủ Prabowo Subianto trong chiến dịch bầu cử tổng thống Indonesia vào tháng 4/2019. Cựu tướng quân đội Subianto từng thua ông Widodo trong cuộc bầu cử năm 2014. Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Subianto là Djoko Santoso, cựu tổng tư lệnh quân đội quốc gia Indonesia.

Trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Widodo đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nhưng tăng trưởng kinh tế của nước này chỉ ở mức 5%, thấp hơn mức ông cam kết năm 2014 là 7%. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Widodo vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân.

Khánh Lynh

truong ban to chuc asiad dan dat chien dich tai tranh cu cua tong thong indonesia Vì sao U23 Indonesia sợ phải bốc thăm lại ASIAD 18?

Phía sau cách bốc thăm vội vã và lạ lùng là tham vọng lớn lao của bóng đá Indonesia tại ASIAD 18: lọt vào bán ...

truong ban to chuc asiad dan dat chien dich tai tranh cu cua tong thong indonesia Loạn bốc thăm ASIAD: Khi đại hội châu lục bị... SEA Games hóa

Indonesia chi 2,4 tỉ USD và đặt chỉ tiêu thu về 3,2 tỉ USD từ ASIAD 2018. Vì thế, thành tích những môn như bóng ...

/ VnExpress