Trường 4 tỷ đồng bỏ hoang

Trường Mầm non Sơn Trà (huyện Hương Sơn) được xây với kinh phí 4 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang gần một năm nay trong khi học sinh vẫn học trong trường cũ, xuống cấp. 

Công trình được xây trên diện tích 3.500 m2, thuộc dự án kiên cố hóa trường học bằng vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ, do UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Hải Quý thi công.

Trường Mầm non Sơn Trà mới bỏ hoang gần một năm nay. Ảnh: Đức Hùng

Cuối năm 2018, dãy nhà hai tầng, gồm 4 phòng học tích hợp phòng ngủ được hoàn thành, song còn thiếu khuôn viên, nhà hiệu bộ, sân chơi, nguồn nước sinh hoạt và hệ thống tường rào bao quanh. Từ đó đến nay, dãy nhà này bị bỏ không, trơ trọi giữa đồng, nhiều mảng tường xuất hiện vết nứt, nhà chức trách treo bảng "không phận sự cấm vào".

Cách trường mới khoảng 600 m2, hàng trăm trẻ em vẫn phải học trong trường Mầm non Sơn Trà cũ. Điểm trường này xây dựng trên đất của đền chùa, thuộc diện phải di dời. Các phòng học cũ kỹ, xuống cấp. Ban giám hiệu phải tận dụng lối đi hành lang làm sân chơi cho trẻ.

"Giáo viên dạy trong trường cũ rất lo lắng, nhất là mùa mưa lũ. Ai cũng mong sớm được đến nơi mới làm việc, nhưng không biết chờ đến bao giờ", Hiệu trưởng Mầm non Sơn Trà, Phan Thị Nguyệt, nói.

Trường Mầm non Sơn Trà cũ xuống cấp. Ảnh: Đức Hùng

Ông Biện Văn Tỉnh, Phó ban xây dựng cơ bản huyện Hương Sơn cho biết, dự án trên chỉ cho vốn xây dựng trường, không có tiền làm khuôn viên, nhà hiệu bộ và một số phòng chức năng. Huyện đang lập kế hoạch để xây bổ sung các hạng mục còn lại, trích từ vốn ngân sách và huy động tài trợ, song thời điểm này vẫn chưa có nguồn.

"Khoảng cuối năm 2020, trường mới có thể hoàn thành các hạng mục còn thiếu để đưa vào sử dụng", ông Tỉnh nói.

Bát nháo thị trường trà hoa nở, hàng Tàu siêu rẻ bán tràn lan
Khi Huế trở thành “phim trường”
10 trường hợp không nên uống sữa
/ vnexpress.net