Trung tâm thương mại vắng khách ngày Black Friday

Nhiều trung tâm thương mại chung cảnh đìu hiu ngày Black Friday khi giảm giá cũng không đủ sức thu hút người tiêu dùng.

Sáng nay (27/11), tại một cửa hàng giày ở trung tâm thương mại Vincom ở Bà Triệu, quảng cáo giảm giá kín quầy nhưng chỉ có một khách xem đồ.

Vài năm gần đây, Black Friday đã trở thành dịp quen thuộc, giúp các thương hiệu, doanh nghiệp gia tăng doanh số dịp cuối năm. Tuy nhiên, năm nay, không khí ngày lễ hội mua sắm này ở nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội khá đìu hiu, dù hầu như gian hàng nào cũng tích cực quảng cáo giảm giá đến 50%, thậm chí 70%

Sau 10h, 4 tầng của một trung tâm thương mại tại Bà Triệu vẫn vắng bóng khách. Trong khi đó, ngày này năm ngoái, nhiều khách hàng trẻ xếp hàng trước cửa trung tâm thương mại này để nhận quà, voucher ưu đãi... Năm nay, các đơn vị kinh doanh không tổ chức các sự kiện tương tự do lo ngại Covid-19.
Dù ưu đãi giảm giá, khu vực bán mỹ phẩm, nước hoa vẫn gần như không có khách, chỉ có nhân viên. Một nữ nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ, nhiều thương hiệu đã tung đợt khuyến mại từ cuối tuần trước. Vì vậy, khách hàng có thể không đổ dồn đến vào một ngày Black Friday như những năm trước.
Đến gần trưa, trung tâm thương mại bắt đầu đông khách hơn, song vẫn chưa thấy cảnh người tiêu dùng tay xách nách mang, chen nhau chọn đồ giảm giá như mọi năm. Một số khách hàng cũng chia sẻ, thấy nhiều gian hàng quảng cáo giảm 50% nhưng thực tế mức giảm đa phần chỉ 10-20%. Mức giảm nhiều chỉ áp dụng cho các mặt hàng cũ.
Bên trong một gian hàng đồ gia dụng, kín khách duy nhất trong trung tâm thương mại ở Bà Triệu. Mọi năm, gian hàng bán các sản phẩm đồ gia dụng Hàn Quốc này cũng luôn thu hút một lượng lớn khách hàng đến tận đêm ngày Black Friday bởi các ưu đãi lớn như mua 1 tặng 1...
Một trung tâm thương mại ở Nguyễn Chí Thanh cũng chung cảnh vắng khách.
Tại trung tâm thương mại Royal ở Nguyễn Trãi, không khí cũng đìu hiu. Riêng tại cửa hàng này xuất hiện cảnh khách xếp hàng chờ để săn một số món quần áo giảm giá, chỉ từ 100.000 đồng trước 10 giờ sáng.
Tuy nhiên, sau khi kết thúc "giờ vàng" giảm giá, cửa hàng cũng không còn quá đông khách. Hoàng Việt, sinh viên Học viện Ngoại giao chia sẻ hơi thất vọng với mức giảm giá và không mua được gì. "Một số mẫu sơ mi giảm giá còn 200.000 đồng nhưng chỉ có size XS, quần jeans giảm giá 30% nhưng chỉ có size lớn như 36,38..., Việt nói.
Các hãng bán lẻ Mỹ chuẩn bị cho Black Friday trong đại dịch Các hãng bán lẻ Mỹ chuẩn bị cho Black Friday trong đại dịch

Covid-19 khiến doanh nghiệp và người dân Mỹ phải sẵn sàng cho một lễ hội mua sắm chưa từng có tiền lệ.

Sát giờ G, nhan nhản hàng tồn Sát giờ G, nhan nhản hàng tồn "đội lốt" Black Friday giảm giá sốc

Nhiều người nhầm tưởng mua hàng trong mùa Black Friday sẽ được hưởng mức giảm giá "khủng" mà không biết rằng nếu không cẩn trọng ...

/ vnexpress.net