Trung Quốc truy lùng nghi phạm sát hại 5 thành viên gia đình quan chức Vũ Hán

Cảnh sát Vũ Hán đang ráo riết truy tìm nghi phạm sát hại 7 người, trong đó có 5 thành viên trong gia đình một quan chức địa phương sáng 25/10.

SCMP đưa tin, Zhang Qihong - quyền bí thư đảng ủy thị trấn Xiaosi, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc bị sát hại tại nhà riêng cùng 4 thành viên khác trong gia đình, trong đó có 2 trẻ em.

Cảnh sát địa phương cho biết đối tượng tình nghi là Gao, 39 tuổi cũng sống ở Xiaosi. Gao được cho là đã dùng dao sát hại gia đình ông Zhang trước khi bỏ trốn vào 1h sáng 25/10. Gao bị thương sau vụ án mạng.

Trung Quốc truy lùng nghi phạm sát hại 5 thành viên gia đình quan chức Vũ Hán - 1
Hiện trường xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Weibo)

Theo SCMP, Zhang và vợ bị giết trong phòng ngủ. Con dâu và cháu Zhang chạy xuống cầu thang cũng bị Gao sát hại. Một người cháu khác được phát hiện chết dưới chân cầu thang nhà Zhang trong khi một cậu bé 7 tuổi vẫn còn thở và được đưa vào bệnh viện.

Cảnh sát địa phương nghi ngờ Gao tiếp tục sát hại thêm 2 người khác sau khi rời nhà Zhang trước khi nhảy xuống sông Dương Tử vào lúc 6h.

Không có thêm thông tin chi tiết về 2 nạn nhân trên, nhưng các nhân chứng cho biết kẻ thủ ác đã giết một tài xế và lái xe tông chết một người qua đường.

Em trai của Zhang là người tới hiện trường đầu tiên và báo cảnh sát. Ông này cho biết đêm trước khi xảy ra vụ án mạng, ông thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi xuất hiện gần nhà anh trai mình. Em trai của Zhang cho rằng người này có thể là cấp dưới của anh trai nên không báo với ai.

Ông Zhang bắt đầu giữ các chức vụ quan trọng tại Xiaosi từ năm 1991, chịu trách nhiệm giám sát công tác phòng chống lũ.

Năm 2017, ông bị cảnh cáo vì lùm xùm cấp tiền trợ cấp cho cháu trai không đủ tiêu chuẩn.

Tháng 7/2020, Zhang trở thành quyền bí thư đảng ủy thị trấn Xiaosi.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc và chưa bắt giữ ai.

/ vtc.vn