Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi

Căn cứ theo chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc, tỉnh Quảng Tây sẽ triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Căn cứ theo chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc, tỉnh Quảng Tây sẽ triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi theo 03 bước. Bước thứ nhất, sẽ hoàn thành tiêm mũi vaccine đầu tiên cho nhóm đối tượng từ 15-17 tuổi trong tháng 7 này; bước thứ hai sẽ hoàn thành tiêm mũi vaccine đầu tiên cho nhóm đối tượng từ 12-14 tuổi trong tháng 8, đồng thời hoàn thành tiêm mũi vaccine thứ hai cho nhóm đối tượng từ 15-17 tuổi; bước cuối cùng là đến cuối tháng 10, sẽ hoàn thành toàn bộ các mũi tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Trong khi đó, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc mới đây thông báo, kể từ ngày 1/8 tới, Kinh Châu sẽ tập trung tiêm chủng cho nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi và nhóm đối tượng trên 60 tuổi, đồng thời yêu cầu đến trước ngày 31/7, công dân thuộc nhóm tuổi từ 18-59 cần hoàn thành việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Chuyên gia Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) Thiệu Nhất Minh cho biết, vaccine bất hoạt của Sinopharm và Sinovac đã triển khai thử nghiệm lâm sàng trên quy mô lớn đối với trẻ từ 3-17 tuổi, số liệu cho thấy các vaccine này là an toàn cho trẻ. Cả hai loại vaccine đều đã được cơ quan quản lý dược phẩm quốc gia Trung Quốc đồng ý cho sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đối với trẻ từ 3-17 tuổi. Ngoài ra, một loại vaccine của CanSino Biologics cũng đã bước vào thử nghiệm giai đoạn 2 với nhóm đối tượng từ 6 đến 17 tuổi.

Trước đó, ông Doãn Vệ Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn y dược Sinovac cho biết, chương trình nghiên cứu tiêm chủng cho nhóm đối tượng trẻ vị thành niên của hãng đã được triển khai từ đầu năm nay, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 cho thấy, vaccine CoronaVac là an toàn đối với trẻ từ 3-17 tuổi, tạo ra mức kháng thể tương tự nhóm đối tượng trên 18 tuổi.

Cuối tháng 6 vừa qua, Ủy ban Y tế Trung Quốc đã thông báo số lượng vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng tiêm chủng tại Trung Quốc đại lục đã vượt con số 1 tỷ mũi, tương ứng hơn 1/3 tổng số vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm trên toàn thế giới.

Báo cáo trên được công bố trong bối cảnh Trung Quốc đại lục đang đẩy nhanh chương trình tiêm chủng vaccine quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử Trung Hoa hiện đại.

Để khuyến khích người dân đi tiêm chủng, chính quyền một số tỉnh thực hiện chính sách tiêm miễn phí; Người dân tỉnh An Huy còn được tặng trứng khi tiêm chủng, trong khi nhiều người dân sống tại thủ đô Bắc Kinh nhận được phiếu mua hàng.

Từ cuối tháng Ba, Trung Quốc đã tăng tốc chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên cả nước. Hiện chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của nước này đã mở rộng cho nhóm đối tượng trên 18 tuổi.

Nước này đã phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp vaccine bất hoạt nội địa cho trẻ em từ 3 đến 17. Các chính sách chi tiết sẽ được xây dựng để tiêm chủng cho nhóm người trong độ tuổi này căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 cụ thể.

Từ năm 2020 đến nay, có tổng cộng 21 loại vaccine ngừa COVID-19 được thử nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 4 loại vaccine được cấp phép lưu hành có điều kiện và 3 loại vaccine được cấp phép sử dụng khẩn cấp trong nước.

PV (th)

Dân Pháp đổ xô tiêm vaccine để được tự do Dân Pháp đổ xô tiêm vaccine để được tự do
Thêm một triệu liều vaccine Covid-19 Nhật tặng sắp về Việt Nam Thêm một triệu liều vaccine Covid-19 Nhật tặng sắp về Việt Nam
Nhật Bản tiếp tục viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam Nhật Bản tiếp tục viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam
/ Nghề nghiệp và cuộc sống