Trung Quốc tập trận mô phỏng tấn công đổ bộ Đài Loan

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, quân đội nước này tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn mô phỏng cuộc đổ bộ Đài Loan trong kỳ nghỉ lễ Song thập hôm 10/10..

CCTV đưa tin, cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay không người lái, lực lượng đặc nhiệm, lính dù cùng những đơn vị khác tham gia cuộc tập trận, di chuyển từ nhiều địa điểm ở các tỉnh ven biển Quảng Đông và Phúc Kiến của Trung Quốc.

Video do quân đội Trung Quốc công bố cho thấy, cuộc tập trận mô phỏng đánh chiếm Đài Loan bắt đầu vào nửa đêm, rạng sáng 10/10, diễn ra trùng với ngày lễ Song thập của Đài Loan.

“Cuộc tập trận tăng cường khả năng phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng tác chiến, nâng cao năng lực phối hợp tấn công đổ bộ”, CCTV cho hay.

Trung Quốc tập trận mô phỏng tấn công đổ bộ Đài Loan - 1
Trung Quốc tập trận, mô phỏng tấn công đổ bộ Đài Loan. (Ảnh: Handout)

Cùng ngày, Trung Quốc cũng phát đi thông báo, cho biết quân đội nước này tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật khác ở eo biển Đài Loan, kéo dài 4 ngày và bắt đầu từ hôm 6/10.

Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc. Hôm 10/10, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lên tiếng kêu gọi "đối thoại có ý nghĩa" với Bắc Kinh nhưng cam kết giữ vững an ninh của Đài Loan.

Trung Quốc tăng cường gây áp lực với Đài Loan, tiến hành hàng loạt cuộc tập trận xung quanh vùng lãnh thổ này. Bắc Kinh đã thực hiện một loạt cuộc tập trận xung quanh Đài Loan gần đây, khoảng 40 máy bay của Trung Quốc đã vượt qua đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan, xâm nhập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Malaysia bắt 60 công dân và 6 tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Malaysia bắt 60 công dân và 6 tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải
Tổng thống Trump bắt Trung Quốc Tổng thống Trump bắt Trung Quốc "trả giá" vì COVID-19
Cuộc Cuộc "di cư" tốn kém của ngành công nghệ thế giới

/ vtc.vn