Trung Quốc nỗ lực bảo vệ thủ đô Bắc Kinh trước làn sóng bùng dịch Covid-19 mới

Trung Quốc đã tiến hành thêm nhiều biện pháp nhằm bảo vệ thủ đô Bắc Kinh trước tình hình dịch căng thẳng tại nhiều tình thành khác do sự bùng phát của biến thể Delta.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc đã ghi nhận 107 ca nhiễm mới vào hôm 6-8, ít hơn 124 ca so với một ngày trước đó. Trong số này, 75 ca là lây nhiễm trong nước và phần lớn đều nằm ở tỉnh Giang Tô.

Theo giới chức của chính quyền Bắc Kinh, những người tại các vùng nguy cơ cao nên dừng hoạt động đến thủ đô và những người ở các vùng khác cần cung cấp giấy chứng nhận âm tính với Covid-19. Thêm nhiều biện pháp phòng dịch sẽ được áp dụng tại nhà ga xe lửa, sân bay và đường cao tốc.

Trung Quốc nỗ lực bảo vệ thủ đô Bắc Kinh trước làn sóng bùng dịch Covid-19 mới ảnh 1
Trung Quốc đang đối mặt làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Bắc Kinh cũng đã lên tiếng cảnh báo nhiều chính quyền địa phương không được nới lỏng kiểm soát, dẫn đến sự bùng phát nghiêm trọng của biến thể Delta.

Để đối phó với đợt bùng phát mới, một vài thành phố đã thực hiện xét nghiệm trên diện rộng để xác định nguồn lây. Di chuyển trong các thành phố cũng phải chịu hạn chế và các hoạt động tụ tập phải bị cấm hoàn toàn hoặc thu hẹp quy mô.

Một quan chức y tế trung Quốc cho biết, nước này hy vọng có thể kiểm chế được đợt lây nhiễm này trong vài tuần.

Tính đến hết 6-8, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 93.605 ca nhiễm bệnh, trong đó 4.636 trường hợp thiệt mạng.

Theo Reuters

Trung Quốc: Để bùng dịch COVID-19, 15 quan chức TP Nam Kinh bị kỷ luật Trung Quốc: Để bùng dịch COVID-19, 15 quan chức TP Nam Kinh bị kỷ luật

15 quan chức Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) bị kỷ luật hôm 7/8 vì không kiểm soát được ổ dịch tại sân bay ...

Trung Quốc ghi nhận số lượng ca dương tính Covid-19 cao nhất từ đầu đợt dịch mới Trung Quốc ghi nhận số lượng ca dương tính Covid-19 cao nhất từ đầu đợt dịch mới

Trung Quốc ghi nhận 124 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 5/8, Ủy ban Y tế Quốc gia nước này thông báo. Đây là con ...

/ anninhthudo.vn