Trung Quốc: Mưa lũ lớn càn quét làm 3 người chết, 12 người mất tích

Mưa lũ lớn càn quét tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc  đã khiến 3 người chết, 12 người mất tích, chính quyền địa phương cho biết hôm 27.6.

trung quoc mua lu lon can quet lam 3 nguoi chet 12 nguoi mat tich

Dân làng sơ tán khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo các nhà chức trách, lượng mưa lớn nhất được ghi nhận ở mức 21,1 centimet tại huyện Miện Ninh, Tứ Xuyên vào ngày 26.7. Tại Damawu, Miện Ninh, mưa lớn khiến 1 người chết và 9 người khác mất tích.

Bên cạnh đó, 1 chiếc ô tô và 1 chiếc xe tải nhỏ đã lao xuống sông sau khi lũ lụt làm hư hỏng 1 đoạn quốc lộ, làm 2 người chết và 3 người mất tích.

AP đưa tin, chính quyền địa phương đã thực hiện sơ tán khoảng 7.500 người và vẫn đang nỗ lực tiến hành cứu hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, lũ lụt xảy ra ở miền Nam Trung Quốc đã cướp đi hơn 20 sinh mạng, phá hủy nhiều cánh đồng, nhà cửa và gây hậu quả nặng nề đối với nền kinh tế.

Năm 1998 được ghi nhận là năm xảy ra lũ lụt kinh hoàng nhất trong những năm gần đây, khiến hơn 2.000 người chết và gần 3 triệu ngôi nhà bị hư hại.

Theo Tân Hoa Xã, mưa lớn đã được dự báo ở một số tỉnh như Tứ Xuyên, Quý Châu, Hồ Nam, Thiểm Tây, Hà Nam và Hồ Bắc.

Ngày 27.6, Đài quan sát quốc gia Trung Quốc đã nâng cảnh báo lên mức 3 trong hệ thống 4 mức cảnh báo mưa lũ ở Trung Quốc khi những trận mưa lũ tiếp tục nhấn chìm khu vực miền Nam nước này.

Những cơn mưa lớn và lũ lụt ảnh hưởng đến nhiều tỉnh của Trung Quốc trong những ngày qua cũng làm dấy lên lo ngại đập Tam Hiệp ở tỉnh Hồ Bắc có nguy cơ bị vỡ. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc cho biết kết cấu của đập thuỷ điện lớn nhất thế giới này vẫn còn nguyên vẹn.

HỒNG HẠNH

trung quoc mua lu lon can quet lam 3 nguoi chet 12 nguoi mat tich Trung Quốc: Thêm đợt mưa lớn dọc sông Dương Tử, 13 tỉnh bị đe dọa

Đợt mưa lớn hơn dự kiến diễn ra trong 5 ngày ở nhiều khu vực xung quanh trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử ...

trung quoc mua lu lon can quet lam 3 nguoi chet 12 nguoi mat tich Đập Tam Hiệp: Chiếc phao cứu sinh năng lượng hay quả bom nổ chậm siêu khổng lồ?

Tam Hiệp là đập thủy điện lớn nhất thế giới, mang tới nguồn năng lượng vô tận, đồng thời chứa nguy cơ gây ra các ...

/ laodong.vn