Trung Quốc lo ngại số ca mắc COVID-19 sẽ tăng nhanh vào mùa Đông

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 13/11 cảnh báo khi mùa Đông bắt đầu và nhiệt độ xuống thấp, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 kết hợp với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cúm sẽ tăng lên rất nhanh.

Người phát ngôn Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Mễ Phong cho biết, Trung Quốc cam kết thực hiện chiến lược "không COVID" và sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực phòng ngừa tại các thành phố cảng để kiểm soát số ca nhiễm nhập cảnh từ nước ngoài. Quốc gia này cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc tiêm chủng quy mô lớn.

Ảnh minh họa

Hiện, đợt bùng phát dịch COVID-19 mới tại Trung Quốc đã lan ra 21 khu vực cấp tỉnh, tương đương 2/3 quốc gia này, trong khi nhà chức trách vẫn đang chạy đua kiểm soát dịch.

Với hơn 1.000 ca mắc mới trong cộng đồng ở 21 tỉnh, đợt bùng phát dịch mới tại Trung Quốc là đợt dịch lây lan rộng nhất sau đợt dịch ở Vũ Hán hồi cuối năm 2019.

Mặc dù số ca nhiễm mới trong ngày tại Trung Quốc thấp hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới, song Trung Quốc vẫn siết chặt các biện pháp chống dịch theo chiến lược "không COVID," bao gồm đóng cửa biên giới, phong tỏa, cách ly và xét nghiệm hàng loạt.

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết hiện chỉ còn ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh là tình hình dịch vẫn phức tạp, với các ca nhiễm trong cộng đồng được phát hiện ở các thị trấn và khu vực riêng lẻ trong thành phố.

Trong 24 giờ qua, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 89 ca mắc COVID-19, gồm 70 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 19 ca nhập cảnh. Trong số các ca lây nhiễm trong cộng đồng có 60 ca ở tỉnh Liêu Ninh, 3 ca ở Hà Bắc, tỉnh Hắc Long Long Giang, Giang Tây và Vân Nam mỗi nơi ghi nhận 2 ca, trong khi tỉnh Tứ Xuyên 1 ca. Tính đến nay, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng công 98.263 ca mắc COVID-19, trong đó có 4.636 ca tử vong.

Chuyên gia Trung Quốc lo kinh tế sụp đổ nếu duy trì chiến lược "Không COVID" Chuyên gia Trung Quốc lo kinh tế sụp đổ nếu duy trì chiến lược "Không COVID"

Các chuyên gia Trung Quốc lo ngại nền kinh tế của nước này có thể sẽ sụp đổ nếu Bắc Kinh tiếp tục chiến lược ...

Ổ dịch COVID-19 bùng phát tại 20 tỉnh thành ở Trung Quốc Ổ dịch COVID-19 bùng phát tại 20 tỉnh thành ở Trung Quốc

Trung Quốc ngày càng thắt chặt việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 khi quốc gia này phải đối mặt với đợt dịch bùng phát lan ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/trung-quoc-lo-ngai-so-ca-mac-covid-19-se-tang/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống