Trung Quốc dỡ bỏ một phần lệnh cấm du lịch tới Hàn Quốc

Yonhap đưa tin các nguồn tin cho biết giới chức du lịch Trung Quốc ngày 28/11 đã quyết định dỡ bỏ một phần lệnh cấm các đoàn khách du lịch tới Hàn Quốc trong bối cảnh Seoul và Bắc Kinh đang cải thiện quan hệ song phương vốn đã xấu đi do việc Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

trung quoc do bo mot phan lenh cam du lich toi han quoc
Khách du lịch tại quận mua sắm Myeongdong, Seoul ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin liên quan, tại các cuộc họp trước đó cùng ngày, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã ra quyết định cho phép các công ty lữ hành tại Bắc Kinh và tỉnh Sơn Đông bán các gói du lịch tới Hàn Quốc.

Một nguồn tin nêu rõ: "Điều này có nghĩa là (Trung Quốc) sẽ từng bước dỡ bỏ lệnh cấm du lịch Hàn Quốc theo từng vùng, khi mà hiện tại mới chỉ có Bắc Kinh và Sơn Đông được dỡ bỏ lệnh cấm." Tuy nhiên, được biết cơ quan du lịch trên vẫn yêu cầu các gói du lịch không bao gồm lịch trình tới thăm những cơ sở thuộc tập đoàn Lotte như khách sạn hoặc cửa hàng miễn thuế của tập đoàn này khi mà Lotte bàn giao một sân gôn để sử dụng cho việc triển khai THAAD. Quyết định trên được đưa ra sau khi 2 nước hôm 31/10 đã nhất trí bỏ qua hiềm khích kéo dài hơn một năm qua. Trước đó, để đáp lại việc triển khai THAAD, Trung Quốc đã cấm các công ty du lịch trong nước bán gói du lịch tới Hàn Quốc./.

trung quoc do bo mot phan lenh cam du lich toi han quoc Khách Trung Quốc giảm mạnh, ngành du lịch Hàn Quốc gặp khó

Nghỉ lễ quốc khánh kéo dài nhiều ngày nhưng khách Trung Quốc chọn đến Thái Lan, Singapore và Nhật Bản mà không đến Hàn Quốc ...

trung quoc do bo mot phan lenh cam du lich toi han quoc Bật mí kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A tới Z

Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, với các thành phố hiện đại, thiên nhiên đa dạng ...

https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-do-bo-mot-phan-lenh-cam-du-lich-toi-han-quoc/477291.vnp

/ Vietnam+