Trung Quốc điều tra vụ giáo viên mẫu giáo dùng kim đâm trẻ

Tờ The Guardian đưa tin giới chức Trung Quốc ngày 24.11 cam kết sẽ điều tra làm rõ cáo buộc bạo hành trẻ em xảy ra ở trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam tại thủ đô Bắc Kinh. Nhiều phụ huynh gửi con tại trường này phản ánh con của họ bị xúc phạm, bị giáo viên dùng kim đâm và buộc uống một viên thuốc trắng đáng nghi.

trung quoc dieu tra vu giao vien mau giao dung kim dam tre
Trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam tại thủ đô Bắc Kinh, nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ em - Ảnh: Sina

Thông báo điều tra vụ việc được Ủy ban giáo dục thành phố Bắc Kinh đưa ra. Ủy ban khẳng định đã hợp tác với cảnh sát và nhiều đơn vị chức năng khác tiến hành thu thập chứng cứ, kiểm định pháp y và thẩm vấn những đối tượng có liên quan. Hiện đã có 3 giáo viên bị cho nghỉ việc và tiếp nhận điều tra, trang tin Võng Dị (163.com) cho biết.

Ngoài ra, Ủy ban giáo dục cam kết sẽ mở rộng rà soát với tất cả các trường mẫu giáo trên địa bàn Bắc Kinh để xem có trường hợp bạo hành trẻ em tương tự xảy ra không.

Vụ việc bị phanh phui khi nhiều phụ huynh phát hiện vết kim đâm trên người con mình và báo cho Sở Công an Bắc Kinh vào ngày 22.11

Trang China Women’s News dẫn lời một phụ huynh cho biết: “Con gái tôi hai ngày nay cứ khóc và hỏi tôi: Con không bị bệnh, tại sao con bị chích”.

Một phụ huynh khác chia sẻ với trang tin Tài Tân rằng: “Những trẻ không nghe lời còn bị lột quần áo đứng phạt hay bị nhốt vào một phòng tối”.

Trang Võng Dị dẫn lời một phụ huynh họ Ngụy cho hay con của mình kể rằng khi các em ăn xong cơm trưa giáo viên sẽ phát hai viên thuốc màu trắng, uống xong đi ngủ. Ông còn phát hiện mông con mình có nhiều vết kim đâm.

Theo một phụ huynh khác, đâm kim và bắt uống thuốc được áp dụng cho những trẻ không nghe lời.

Trong ngày 23.11, các phụ huynh đã tập trung trước cửa trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam yêu cầu được giải thích rõ ràng. Trường đã đóng cửa nhiều ngày nay.

Trường mẫu giáo bị cáo buộc bạo hành trẻ em tọa lạc tại quận Triều Dương (Bắc Kinh), thuộc hệ thống trường do công ty giáo dục Hồng Hoàng Lam (RYB Education) điều hành.

Công ty này tự nhận mình là nhà cung cấp dịch vụ giáo dục trẻ em lớn nhất Trung Quốc với hơn 4.400 nhân viên, có hơn 1.100 nhà trẻ và trung tâm giáo dục cho trẻ nhỏ hơn 6 tuổi ở 307 thành phố Trung Quốc. Công ty vừa lên sàn chứng khoán New York chưa đầy 60 ngày.

Trong thông cáo đưa ra hôm 23.11, Hồng Hoàng Lam cho biết công ty đang hợp tác điều tra với cơ quan chức năng đồng thời gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh.

Theo thông cáo: “Chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát để cung cấp các thiết bị và dữ liệu giám sát liên quan. Các giáo viên trong diện tình nghi đã bị đình chỉ và chúng tôi đang hợp tác với công an điều tra”.

Theo điều tra của trang China Youth Daily, đây không phải lần đầu Hồng Hoàng Lam để xảy ra bạo hành trẻ nhỏ. Tháng 11.2015, hai giáo viên của trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam ở thành phố Tứ Bình (tỉnh Cát Lâm) đã bị phát hiện dùng kim may áo đâm vào mông, đầu, mặc và tay chân các trẻ vì trẻ “mặc quần áo chậm” hay “không nghe lời”.

Tháng 12.2016, hai giáo viên này bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù giam.

Trước vụ việc tại Bắc Kinh 1 tháng, tại thành phố Thượng Hải cũng xảy ra một vụ tương tự. Một giáo viên họ Ngô, 46 tuổi, làm việc tại một trường mẫu giáo ở quận Trường Ninh (Thượng Hải) bị cáo buộc bạo hành trẻ em.

Sau khi công an quận Trường Ninh ra lệnh bắt, Ngô đã ngồi xe lửa chạy trốn nhưng vẫn không trốn thoát, trang Sina cho biết.

trung quoc dieu tra vu giao vien mau giao dung kim dam tre Người giúp việc bạo hành trẻ hơn 1 tháng tuổi: Không thể viện lý do cho cái ác

Liệu rằng, khi xem lại đoạn clip, người giúp việc đó có cảm thấy ghê sợ chính những hành vi tàn ác của mình? Một ...

trung quoc dieu tra vu giao vien mau giao dung kim dam tre Chồng người giúp việc: \'Không hiểu sao vợ tôi đánh cháu như thế\'

Ông Hoàng Đình Minh (chồng bà Hàn) cho biết, từ khi biết tin, bản thân ông đứng ngồi không yên. Ông không biết vì sao ...

trung quoc dieu tra vu giao vien mau giao dung kim dam tre Vụ giúp việc bạo hành trẻ 1 tháng tuổi: Có khiếu tung hứng, sao bà không đầu quân cho gánh xiếc?

Khi bố mẹ em bé hơn hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam đưa ra video quay lại cảnh bé bị đánh, tát và tung ...

http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/trung-quoc-dieu-tra-vu-giao-vien-mau-giao-dung-kim-dam-tre-76639.html

/ Một thế giới