Trung Quốc điều 6 oanh tạc cơ bay giữa 2 đảo của Nhật

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 25/8 cho hay 6 máy bay ném bom H6 của Trung Quốc vừa bay giữa hai đảo trong tỉnh Okinawa và tiếp tục bay tới  vùng biển ngoài khơi bán đảo Kii thuộc miền trung nước Nhật.

Một máy bay ném bom H6 của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nhật nói rõ rằng vào sáng 24/8 số máy bay ném bom H6 nói trên từ biển Hoa Đông bay trên vùng trời giữa đảo chính Okinawa và đảo Miyako rồi bay sang hướng đông bắc trên Thái Bình Dương, theo Đài NHK. Sau đó, những chiếc oanh tạc cơ này tiếp tục bay đến vùng biển phía nam bán đảo Kii trước khi quay trở lại biển Hoa Đông.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận máy bay quân sự Trung Quốc bay ở tuyến này. Chúng tôi bày tỏ quan ngại của mình qua nhiều kênh ngoại giao", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 25/8, theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Nhật cho biết thêm Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF) đã điều chiến đấu cơ để theo dõi nhưng oanh tạc cơ Trung Quốc không vi phạm không phận của Nhật, theo Đài NHK.

ASDF thường phát hiện máy bay quân sự Trung Quốc bay gần Nhật, với phần lớn các chuyến bay diễn ra trên biển Hoa Đông. ASDF đã cho chiến đấu cơ xuất kích hơn 850 lần để theo dõi máy bay Trung Quốc trong tài khóa 2016, kết thúc hồi tháng 3/2017, theo NHK.

Quả bom nước Trung Quốc treo trên đầu Ấn Độ

Trung Quốc đang xây đập trên sông chảy vào Ấn Độ, có thể dùng đó là con bài ép Ấn Độ rút quân khỏi biên ...

Trung Quốc lộ hình ảnh oanh tạc cơ tàng hình mới

Hình ảnh vệ tinh cho thấy việc phát triển oanh tạc cơ tàng hình mới của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn cuối.

(http://thanhnien.vn/the-gioi/trung-quoc-dieu-6-oanh-tac-co-bay-giua-2-dao-cua-nhat-869318.html)

Theo Thanh Niên