Trung Quốc: Để bùng dịch COVID-19, 15 quan chức TP Nam Kinh bị kỷ luật

15 quan chức Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) bị kỷ luật hôm 7/8 vì không kiểm soát được ổ dịch tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu, khiến dịch bệnh lây lan ra cả nước.

Sau khi điều tra về sự thiếu hiệu quả trong công tác phòng và kiểm soát dịch tại sân bay Lộc Khẩu, ngày 7/8, Cơ quan Giám sát kỷ luật đảng bộ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 7/8 thông báo các hình thức kỷ luật đối với 6 quan chức cấp cao.

Cùng ngày, cơ quan thành ủy thành phố Nam Kinh kỷ luật 9 quan chức địa phương cũng vì việc kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thiếu hiệu quả tại sân bay nói trên.

Trung Quốc: Để bùng dịch COVID-19, 15 quan chức TP Nam Kinh bị kỷ luật - 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Trong số các quan chức bị kỷ luật có Hu Wanjin, Phó thị trưởng Nam Kinh. Wang Chao, Phó Tổng giám đốc của Eastern Airports Group, người chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh có liên quan đến người nước ngoài tại sân bay, bị điều tra và tạm giam vì nghi ngờ lơ là nhiệm vụ, gây ra tổn thất nặng nề.

Các biện pháp kỷ luật bao gồm giáng chức, cách chức, cảnh cáo nội bộ và một số hình thức khác.

Còn nhiều quan chức nữa có thể bị kỷ luật trong thời gian tới. Tỉnh Giang Tô và thành phố Nam Kinh cho biết những người chịu trách nhiệm khác vẫn đang bị điều tra.

Sân bay quốc tế Nam Kinh Lộc Khẩu được coi là nguồn lây truyền biến thể Delta gần đây tại Trung Quốc, dịch đã lan rộng ra hơn 20 thành phố trên khắp nước này.

Kể từ khi ca bệnh đầu tiên được xác nhận ngày 20/7, các sân bay và cửa hải quan tại Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn dịch bệnh.

Gần đây nhất, sân bay quốc tế Đại Hưng, Bắc Kinh thông báo sẽ tạm dừng các tuyến bay từ 15 thành phố, bao gồm Nam Kinh, Dương Châu và Trương Gia Giới.

Thưởng tiền cho cơ sở y tế báo cáo ca nhiễm Covid-19 Thưởng tiền cho cơ sở y tế báo cáo ca nhiễm Covid-19

Đây là sáng kiến của Trung Quốc nhằm khuyến khích các cơ quan y tế báo cáo các ca mắc Covid-19 mới hoặc nghi vấn ...

Trung Quốc ghi nhận số lượng ca dương tính Covid-19 cao nhất từ đầu đợt dịch mới Trung Quốc ghi nhận số lượng ca dương tính Covid-19 cao nhất từ đầu đợt dịch mới

Trung Quốc ghi nhận 124 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 5/8, Ủy ban Y tế Quốc gia nước này thông báo. Đây là con ...

/ vtc.vn