Trung Quốc chế tạo được ô tô chạy đến 500 km không cần xăng?

Một công ty sản xuất ô tô ở tỉnh Hà Nam - Trung Quốc cho hay đã chế tạo ôtô có thể chạy được 500 km chỉ bằng… nước.

Truyền thông địa phương Trung Quốc đưa tin ô tô của Công ty Qingnian Car ở TP Nam Dương, tỉnh Hà Nam đã lăn bánh hôm 22-5 trước sự chứng kiến của các quan chức địa phương.

Hiện chưa rõ quãng đường mà chiếc xe này được thử nghiệm nhưng công ty trên khẳng định chỉ cần đổ từ 300 đến 400 lít nước là có thể chạy tới 500 km. Ông Pang Qingnian, giám đốc Công ty Qingnian Car, cho biết nguyên lý hoạt động của xe khá đơn giản là phản ứng hóa học giữa nước và bột nhôm sẽ tạo ra khí hydro để chiếc xe hoạt động.

 

 

trung quoc che tao duoc o to chay den 500 km khong can xang

 

Chiếc xe được cho là có thể chạy tới 500 km. Ảnh: Baidu

 

 

Ông Pang nói: "Chi phí nghiên cứu và chế tạo là bí mật thương mại nên tôi không thể tiết lộ được. Nhưng chi phí khá thấp và đây là công nghệ của công ty chúng tôi. Nước mà chúng tôi sử dụng là nước sẵn có, chúng ta không cần đến Trung Đông để mua xăng nữa. Nước cũng không gây ô nhiễm môi trường".

 

 

trung quoc che tao duoc o to chay den 500 km khong can xang

 

Giám đốc Pang Qingnian khẳng định chiếc xe của công ty ông có thể chạy tới 500km bằng hơi nước. Ảnh: Baidu

 

 

Giám đốc này cũng bác sự nghi ngờ của các chuyên gia về chi phí sản xuất động cơ chạy bằng khí hydro bởi giá thành của loại động cơ này vào thời điểm hiện tại không hề rẻ. Ông Pang khẳng định các chất đã phản ứng trong quá trình xe hoạt động vẫn có thể tái chế được.

Xe chạy bằng hydro đang dần trở nên phổ biến trong thị trường xe năng lượng mới dù chúng ít phổ biến hơn so với xe điện.

Một quan chức thuộc Cục Công nghiệp và công nghệ thông tin Nam Dương xác nhận hôm 25-5 rằng chiếc xe của ông Pang chỉ là một nguyên mẫu. Theo thông tin từ Khu công nghệ cao Nam Dương, Qingnian Car đã hợp tác với Trường ĐH Công nghệ Hồ Bắc từ năm 2006 về động cơ chạy bằng hydro. Hiện chưa có thông tin nào cho thấy Qingnian Car đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ôtô chạy bằng hơi nước.

Trước đó có nhiều công ty và cá nhân trên khắp thế giới tuyên bố đã phát minh xe chạy bằng nước nhưng phần lớn trong số này là sai sự thật.

 

Xuân Mai (Theo SCMP)

trung quoc che tao duoc o to chay den 500 km khong can xang Chiêm ngưỡng Erode 002, xế điện đặc biệt mang phong cách Hot Rod

Mẫu concept Erode 002 mang thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe Hot Rod của Mỹ. Xe trang bị động cơ điện bên trong ...

trung quoc che tao duoc o to chay den 500 km khong can xang Xe không cần xăng của Mercedes lăn bánh cuối tháng này

Xe “xanh” Mercedes-Benz GLC F-Cell đã sẵn sàng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và sẽ có lần giao hàng đầu tiên vào cuối ...

/ https://nld.com.vn