Trung Quốc cảnh báo bệnh viêm phổi lạ gây tử vong tồi tệ hơn COVID-19

Đại sứ quán Trung Quốc cảnh báo về bệnh viêm phổi lạ ở Kazakhstan có tỉ lệ tử vong "cao hơn nhiều" so với COVID-19.

trung quoc canh bao benh viem phoi la gay tu vong toi te hon covid 19

Phòng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Kazakhstan. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân ở Kazakhstan khiến 1.772 người chết trong 6 tháng đầu năm, trong đó riêng trong tháng 6 là 630 người, bao gồm cả công dân Trung Quốc - tờ Hoàn cầu thời báo dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc tại Kazakhstan cho biết trong một tuyên bố trên WeChat hôm 9.7.

"Tỉ lệ tử vong của bệnh cao hơn nhiều so với COVID-19" - tuyên bố viết. Các cơ quan bao gồm Bộ Y tế Kazakhstan đang nghiên cứu "virus gây viêm phổi này".

Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy liệu bệnh này có liên quan đến COVID-19 hay không.

Một số chuyên gia Trung Quốc cho rằng nên thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa viêm phổi lan sang Trung Quốc. Kazakhstan giáp khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc.

Đại sứ quán Trung Quốc đang nhắc nhở công dân Trung Quốc tại Kazakhstan nâng cao nhận thức về các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Đại sứ quán dẫn thông tin truyền thông địa phương cho biết kể từ giữa tháng 6, gần 500 người đã bị nhiễm viêm phổi lạ ở 3 khu vực của Kazakhstan.

Bộ trưởng Y tế Kazakhstan cho biết hôm 8.7 rằng, số bệnh nhân bị viêm phổi lạ cao gấp 2 đến 3 lần so với những người bị nhiễm COVID-19, hãng tin Kazinform của Kazakhstan đưa tin.

Tính đến sáng 10.7, Kazakhstan có 54.747 ca mắc COVID-19, trong đó 264 ca tử vong, theo số liệu của Worldometers.

Bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc đã khuấy động các cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng Trung Quốc, những người vẫn lo lắng về đại dịch COVID-19.

Theo Hoàn cầu thời báo, hơn 370 triệu cư dân mạng đã đọc các bài đăng với hashtag "viêm phổi không rõ nguyên nhân được báo cáo ở Kazakhstan" trên trang Sina Weibo của Trung Quốc.

"Điều gì đã xảy ra với trái đất vào năm 2020? Đầu tiên, COVID-19 và bây giờ là một bệnh viêm phổi khác? Tất cả những gì chúng tôi muốn trong năm là sống an toàn" - một cư dân mạng viết.

Một số người lo ngại bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến khu tự trị Tân Cương, nơi có chung đường biên giới với Kazakhstan.

Vào tháng 1, Kazakhstan đã đình chỉ tất cả các xe buýt xuyên biên giới với Trung Quốc và hủy các chuyến bay giữa 2 nước vào ngày 3.2.

 

Khánh Minh

trung quoc canh bao benh viem phoi la gay tu vong toi te hon covid 19 Bệnh "viêm phổi lạ" xuất hiện ở Italy từ tháng 11

Bệnh "viêm phổi lạ" xuất hiện ở vùng Lombardy, miền bắc Italy tháng 11/2019, trước khi các bác sĩ biết dịch ở Trung Quốc, theo bác ...

trung quoc canh bao benh viem phoi la gay tu vong toi te hon covid 19 WHO: Bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể lây từ người sang người một cách "giới hạn"

Trong khi Trung Quốc vừa thông báo thêm 17 người nhiễm bệnh viêm phổi lạ thì một tổ chức của Anh cho rằng số bệnh ...

/ laodong.vn