Trump thừa nhận Mỹ từng tấn công mạng Nga

Trump lần đầu tiên xác nhận Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công mạng nhằm vào Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga năm 2018.

Marc Thiessen, bình luận viên của Washington Post, ngày 11/7 cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Nhà Trắng hồi đầu tuần, ông đã hỏi Tổng thống Donald Trump rằng có phải Tổng thống đã phát động cuộc tấn công mạng vào Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga năm 2018 hay không. "Đúng là như vậy", Trump trả lời.

Cơ quan Nghiên cứu Internet Nga là tổ chức thường xuyên bị Mỹ cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và bầu cử quốc hội giữa kỳ năm 2018.

Trump khẳng định ông hành động dựa trên thông tin tình báo mà Mỹ có được về việc Nga can thiệp bầu cử thông qua cuộc tấn công mạng. "Nhìn xem, chúng tôi đã ngăn chặn được nó", Trump nói với Thiessen.

trump thua nhan my tung tan cong mang nga
Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 9/7. Ảnh: Washington Post.

Washington Post hồi tháng 10/2018 đưa tin về cuộc tấn công mạng, nhằm vào công ty do một người thân cận với Tổng thống Vladimir Putin hậu thuẫn, được thực hiện để ngăn bất kỳ sự can thiệp nào vào bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Trump xác nhận điều này, theo Thiessen.

Thiessen cũng nói thêm rằng nhiều quan chức cấp cao của Mỹ từng xác nhận rằng cuộc tấn mạng đã ngăn cản Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga can thiệp thành công vào các cuộc bầu cử ở Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn, Trump nói cuộc tấn công mạng là một phần trong chính sách đối đầu Nga. "Không có ai có thể cứng rắn với Nga hơn tôi", Trump nói và dẫn chứng việc Mỹ bán tên lửa chống tăng cho Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hồi tháng 6/2019, Trump cũng ngầm thừa nhận Mỹ thực hiện tấn công mạng Nga trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018. "Tôi không muốn nói, nhưng bạn có thể tin tất cả điều đó đã xảy ra và nó đã xảy ra trong chính quyền của tôi", Trump trả lời khi được hỏi về thông tin ông đã phê chuẩn cuộc tấn công mạng vào Nga.

trump thua nhan my tung tan cong mang nga Mỹ lại tố Trung Quốc tấn công mạng, lấy cắp dữ liệu nghiên cứu vaccine COVID-19

Giới chức Mỹ hôm 13/5 cho rằng tin tặc Trung Quốc đang cố gắng đánh cắp các thông tin dữ liệu về nghiên cứu vaccine ...

trump thua nhan my tung tan cong mang nga Tấn công mạng từ Iran vào Mỹ tăng vọt

Các cuộc tấn công mạng có nguồn gốc từ Iran nhắm vào Mỹ đã tăng nhiều lần sau cái chết của lãnh đạo quân đội ...

trump thua nhan my tung tan cong mang nga Iran kiện Mỹ vì đe doạ và tấn công mạng

Iran đang triển khai các hành động pháp lý chống lại Mỹ vì "những đe dọa và tấn công mạng” Mỹ tiến hành nhằm vào ...

https://vnexpress.net/trump-thua-nhan-my-tung-tan-cong-mang-nga-4128989.html

/ vnexpress.net