Trump thông báo về "những vụ kiện lớn"

Tổng thống Donald Trump ngày 15/11 viết trên Twitter rằng sẽ sớm có "những vụ kiện lớn" nhằm thay đổi kết quả bầu cử năm nay.

Trump không nói cụ thể về việc liệu chiến dịch tranh cử của ông có đệ trình đơn kiện hay không, song tuyên bố "những vụ kiện lớn của chúng tôi sẽ chỉ ra sự vi hiến của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020".

Ông đồng thời khẳng định các nỗ lực pháp lý này sẽ cho thấy "những hành động vi phạm trắng trợn đã được thực hiện nhằm thay đổi kết quả bầu cử".

2252 trump 411 whhh 1771 1604991254 7386 1605485210

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 4/11. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump trước đó cũng đăng thông điệp lên Twitter, nói rằng đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden chỉ chiến thắng vì cuộc bầu cử bị gian lận. Đây được cho là lần đầu tiên ông thừa nhận công khai về thắng lợi của Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Tuy nhiên, không lâu sau, trong một dòng tweet khác, Trump khẳng định ông "không thừa nhận bất cứ điều gì" và Biden chỉ thắng "trong mắt truyền thông tin giả".

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được truyền thông xác định là tổng thống Mỹ đắc cử hôm 7/11 sau khi hội đủ hơn 270 phiếu đại cử tri. Số phiếu dành cho Biden và Trump hiện tại lần lượt là 306 và 232.

Trump và những người ủng hộ ông không chấp nhận kết quả trên, cáo buộc có tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng. Chiến dịch của Tổng thống nộp một loạt đơn kiện ở các bang chiến trường Biden chiến thắng, nhưng nhiều đơn đã bị bác bỏ.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Tổng thống Trump nói Joe Biden chiến thắng nhờ gian lận bầu cử Tổng thống Trump nói Joe Biden chiến thắng nhờ gian lận bầu cử
Bản đồ đại cử tri 2020: Cuộc đua Biden-Trump hay cuộc định hình xanh-đỏ? Bản đồ đại cử tri 2020: Cuộc đua Biden-Trump hay cuộc định hình xanh-đỏ?
Trump tuyên bố vaccine Pfizer Trump tuyên bố vaccine Pfizer "phân phối rộng rãi trừ New York"
Trump cáo buộc Georgia gian lận phiếu bầu Trump cáo buộc Georgia gian lận phiếu bầu

/ vnexpress.net