Trump sẵn sàng sử dụng, Biden tiêm vaccine COVID-19 vào đầu tuần tới

Ông Donald Trump vẫn sẵn sàng dùng vaccine COVID-19 đã được phê duyệt, trong khi Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tiêm vaccine vào 21/12.

Hôm 18/12, người phát ngôn Nhà Trắng Brian Morgenstern cho biết, Tổng thống Donald Trump vẫn sẵn sàng sử dụng vaccine COVID-19 mới được phê duyệt vào thời điểm thích hợp, lưu ý rằng ông Trump đã bị nhiễm loại virus SARS-CoV-2 này.

Hôm 14/12, trên Twitter, ông Trump cho biết: “Những người làm việc trong Nhà Trắng nên có chương trình tiêm vaccine sau, trừ trường hợp cần thiết. Tôi đã yêu cầu điều chỉnh điều này. Tôi cũng chưa có lịch tiêm vaccine nhưng sẽ làm vậy vào thời gian thích hợp. Xin cảm ơn!” .

Trump sẵn sàng sử dụng, Biden tiêm vaccine COVID-19 vào đầu tuần tới - 1
Ông Donald Trump sẵn sàng dùng vaccine, trong khi Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tiêm vaccine vào hôm 21/12. (Ảnh: AP)

Theo tờ Guardian, ông Trump có thể không cần tiêm vaccine COVID-19 vì ông từng mắc bệnh, nhưng việc ông sử dụng vaccine sẽ giúp người dân Mỹ tin tưởng vaccine thực sự an toàn. Hiện chưa có đủ thông tin về việc người từng mắc bệnh có cần tiêm vaccine hay không.

Trong khi đó, nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết, ông Biden và Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden sẽ tiêm công khai vaccine COVID-19 vào hôm 21/12.

Thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng cho biết, quyết định được đưa ra sau khi các chuyên gia y tế khuyên rằng ông Biden và vợ nên tiêm những liều vaccine COVID-19 đầu tiên. Động thái này diễn ra khi các quan chức chính phủ cấp cao khác, trong đó Phó Tổng thống Pence và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tiêm ngày 18/12.

Loạt quan chức Mỹ quyết định tiêm công khai vaccine COVID-19 được xem là hành động nhằm trấn an công chúng Mỹ về độ an toàn và tính hiệu quả của vaccine của Pfizer-BioNTech vừa được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt.

Các nước nghèo sẽ được phân phối vaccine COVID-19 từ đầu năm 2021 Các nước nghèo sẽ được phân phối vaccine COVID-19 từ đầu năm 2021
Một loạt điểm nóng Covid-19 trên thế giới công bố chiến dịch tiêm phòng đại trà vaccine Một loạt điểm nóng Covid-19 trên thế giới công bố chiến dịch tiêm phòng đại trà vaccine
Ấn Độ ký sản xuất thêm 300 triệu liều vaccine Covid-19 Nga Ấn Độ ký sản xuất thêm 300 triệu liều vaccine Covid-19 Nga

/ vtc.vn