Trump sẵn sàng nghe chính phủ nước ngoài 'nói xấu' về đối thủ tranh cử

Trump tuyên bố sẽ lắng nghe nếu chính phủ nước ngoài cung cấp thông tin gây tổn hại đối thủ trong cuộc tranh cử tổng thống 2020. 

trump san sang nghe chinh phu nuoc ngoai noi xau ve doi thu tranh cu

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ bạn có thể muốn nghe đấy. Chẳng có gì sai khi lắng nghe những thông tin như vậy", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn ABC News hôm 12/6 khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu một quốc gia như Nga hay Trung Quốc cung cấp thông tin có thể gây tổn hại cho đối thủ trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2020.

Tổng thống Mỹ phủ nhận quan điểm rằng điều đó chẳng khác nào sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử của Mỹ. "Đó không phải sự can thiệp, họ có thông tin thì tôi sẽ nhận nó thôi", Trump nói. "Nếu tôi nghĩ có điều gì đó không ổn, tôi sẽ thông báo cho FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ). Chỉ khi tôi thấy không ổn thôi", Trump nói.

Đội ngũ của Trump đã liên lạc với Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, dẫn đến việc công tố viên đặc biệt Robert Mueller mở cuộc điều tra khả năng Tổng thống Mỹ thông đồng với Nga và cản trở công lý.

Báo cáo được Mueller công bố sau đó không truy tố Trump, nhưng cũng không chứa các thông tin minh oan cho ông hoàn toàn. Nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ hiện vẫn tìm cách luận tội Trump về những cáo buộc này.

Bình luận mới nhất của Tổng thống Mỹ khiến nhiều người cho rằng ông không thấy có gì sai trái trong việc ứng viên tổng thống Mỹ chấp nhận sự giúp đỡ từ quốc gia bên ngoài khi tranh cử.

Elizabeth Warren, ứng viên tổng thống đầy triển vọng của đảng Dân chủ, chỉ trích phát biểu của Trump và kêu gọi luận tội ông. "Báo cáo của Mueller nói rõ một chính phủ nước ngoài đã tấn công cuộc bầu cử năm 2016 để hỗ trợ Trump, Trump hoan nghênh sự giúp đỡ đó và Trump cản trở cuộc điều tra", Warren nói. "Bây giờ ông ấy nói rằng ông ấy sẽ lặp lại điều đó. Đã đến lúc luận tội Donald Trump".

trump san sang nghe chinh phu nuoc ngoai noi xau ve doi thu tranh cu Việt Nam hôm nay tranh cử ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an

Việt Nam là ứng viên duy nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong cuộc bầu ủy viên không thường trực Hội đồng ...

trump san sang nghe chinh phu nuoc ngoai noi xau ve doi thu tranh cu Trump sắp khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai

Trump bắt đầu chiến dịch từ giữa tháng này bằng cuộc mít tinh ở Orlando, sau khi đã huy động được hàng chục triệu USD ...

Huyền Lê (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net