Trump châm chọc phóng viên đeo khẩu trang

Trump "điểm mặt" phóng viên Laura Ingraham của Fox News khi cô đeo khẩu trang dự buổi mít tinh của ông ở Michigan, nói cô "mang động cơ chính trị".

"Tôi tin là Laura Ingraham đang ở đâu đó quanh đây", Tổng thống Donald Trump nói và quét qua đám đông dự buổi vận động tranh cử của ông ở Michigan hôm 30/10. "Laura đâu rồi? Cô ở đâu?"

Ingraham là người dẫn chương trình nổi tiếng của Fox News và nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ đối với Trump. Tuy nhiên, khi nhận ra Ingraham đứng trong đám đông và đang đeo khẩu trang, Tổng thống Mỹ liền châm chọc cô.

"Tôi không thể nhận ra cô đấy. Đó là một chiếc khẩu trang sao? Không đời nào, cô lại đeo khẩu trang sao. Tôi chưa từng thấy cô ấy đeo khẩu trang. Hãy nhìn đi, Laura thật là đúng đắn về chính trị", ông nói.

2229 trump michigan 3010 1749 1604139355
Tổng thống Donald Trump tại sự kiện tranh cử ở Waterford Township, bang Michigan hôm 30/10. Ảnh: AFP.

Trump hiếm khi đeo khẩu trang, dù ông từng nhiễm nCoV và phải nhập viện điều trị. Ông thường xuyên nghi ngờ hiệu quả của khẩu trang và châm chọc những người đeo khẩu trang, cho rằng họ "mang động cơ chính trị".

Trên Twitter, nhiều người bày tỏ sự phản đối cách Trump châm chọc Ingraham. "Cô ấy không ngốc đâu, cô ấy còn con cái ở nhà", tài khoản Russel Drew bình luận. "Chỉ có Trump mới công khai mỉa mai người ủng hộ của mình vì đeo khẩu trang", một người khác viết.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cùng quan chức y tế hàng đầu của Mỹ khuyến nghị đeo khẩu trang để ngăn Covid-19, đặc biệt trong các hoàn cảnh khó duy trì giãn cách xã hội, như các sự kiện vận động tranh cử đông người của Tổng thống Trump.

Một phân tích của USA Today công bố hôm 22/10 cho thấy số ca nhiễm nCoV đã tăng nhanh hơn sau ít nhất 5 sự kiện vận động tranh cử của Trump kể từ giữa tháng 8.

Trump hồi tháng 5 từng chế giễu một phóng viên "hành xử đúng đắn về chính trị" khi họ không muốn tháo khẩu trang trong một buổi họp báo. Tổng thống cũng từng chế nhạo ứng viên tổng thống đảng Dân chủ joe Biden vì đeo khẩu trang.

Ingraham từng không đeo khẩu trang khi xuất hiện tại buổi đề cử Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao tại Vườn Hồng, sự kiện được cho là "siêu lây nhiễm" làm bùng phát ổ dịch ở Nhà Trắng. Cô và chương trình "The Ingraham Angle" của Fox News cũng từng nhiều lần đánh giá thấp mối đe dọa của Covid-19.

2321 fox ingraham 6104 1604139355
Phóng viên Laura Ingraham của Fox News đeo khẩu trang tại sự kiện tranh cử của Tổng thống Trump ở Michigan hôm 30/10. Ảnh: Reuters.

Phóng viên Laura Ingraham của Fox News đeo khẩu trang tại sự kiện tranh cử của Tổng thống Trump ở Michigan hôm 30/10. Ảnh: Reuters.

Covid-19 đang tăng mạnh trở lại ở Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 235.000 người tử vong. Ngày 30/10, nước này ghi nhận hơn 97.000 ca nhiễm mới, khiến tổng số ca nhiễm vượt ngưỡng 9 triệu, theo Đại học Johns Hopkins.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến nghiêm trọng, các quan chức y tế cộng đồng càng nhấn mạnh tầm quan trọng của khẩu trang. Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ, hôm 28/10 lên tiếng ủng hộ quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên toàn quốc Mỹ.

Thanh Tâm (Theo USA Today)

"Món quà" kinh tế đến muộn với Trump
Trước thềm bầu cử, Tổng thống Trump thu hẹp khoảng cách với đối thủ Biden Trước thềm bầu cử, Tổng thống Trump thu hẹp khoảng cách với đối thủ Biden
Ông Trump sẽ lại giành chiến thắng phiếu đại cử tri? Ông Trump sẽ lại giành chiến thắng phiếu đại cử tri?
/ vnexpress.net