Trump cam kết giúp đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện

Cựu Tổng thống Trump gặp lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy và hứa sẽ giúp đảng này giành lại Hạ viện Mỹ vào năm 2022.

"Tổng thống Trump đã đồng ý làm việc với lãnh đạo đảng Cộng hòa McCarthy để giúp đảng này giành lại quyền kiểm soát Hạ viện", Ủy ban hành động chính trị (PAC) Cứu nước Mỹ do ông Trump thành lập cho hay.

PAC này nói thêm rằng cuộc gặp diễn ra suôn sẻ và thân tình.

Trong một tuyên bố đưa ra sau đó, ông McCarthy xác nhận đã gặp ông Trump.

"Hôm nay, ông Trump cam kết giúp đỡ nghị sĩ Cộng hòa được bầu vào Hạ viện và Thượng viện vào năm 2022", ông McCarthy cho hay.

Trump cam kết giúp đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện - 1
Cựu tổng thống Trump và lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện McCarthy gặp nhau tại Florida hôm 28/1. (Ảnh: Reuters)

Ông McCarthy là một trong những người trung thành nhất của Trump trong suốt thời gian vị cựu Tổng thống Mỹ nắm quyền. Tuy nhiên, ông là một trong số nghị sỹ Cộng hòa đổ lỗi vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1 cho cựu Tổng thống.

Ông McCarthy cùng một số lãnh đạo Cộng hòa khác đang phải làm dịu đi làn sóng chia rẽ trong đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn tại đồi Capitol. Vụ việc hôm 6/1 làm gián đoạn phiên họp chứng nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden và khiến 5 người thiệt mạng.

Đảng Cộng hòa giành được đa số ghế tại Hạ viện trong cuộc bầu cử cách đây hai năm, nhưng đánh mất lợi thế này vào tay đảng Dân chủ.

"Nội chiến" nhấn chìm đảng Cộng hòa thời hậu Trump

Chiến tranh Lạnh đang xảy ra trong nội bộ đảng Cộng hòa khi các thành viên lo lắng cho tương lai của đảng thời hậu ...

Phe Cộng hòa ở Thượng viện phản đối luận tội cựu Tổng thống Trump Phe Cộng hòa ở Thượng viện phản đối luận tội cựu Tổng thống Trump

Gần như toàn bộ thành viên Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ bỏ phiếu tán thành ý kiến cho rằng, thủ tục luận tội cựu ...

/ vtc.vn