Trump ca ngợi Thái tử Arab Saudi là 'đồng minh tốt'

Tổng thống Mỹ dành lời ca ngợi trong bối cảnh Thái tử Arab Saudi đang bị nghi ngờ là người ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

trump ca ngoi thai tu arab saudi la dong minh tot

Thái tử Mohammed bin Salman tại Mỹ hồi tháng ba. Ảnh: Reuters.

"Ông ấy là lãnh đạo của Arab Saudi. Ông ấy là một đồng minh rất tốt", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/12 nói trong cuộc phỏng vấn tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, đề cập tới Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman.

Trump từng tuyên bố sẽ sát cánh cùng Arab Saudi. Khi được hỏi liệu điều này có đồng nghĩa với việc sát cánh cùng Thái tử Mohammed không, Tổng thống Mỹ trả lời: "Hiện tại, chắc chắn là như vậy".

Một số nguồn tin thân cận với hoàng gia Arab Saudi cho biết Thái tử Mohammed đang bị các thành viên gia đình ngăn trở thành quốc vương. Mỹ và Tổng thống Trump được cho là có vai trò quan trọng trong nỗ lực này.

Bàn về thông tin trên, Trump cho hay ông không thể bình luận vì "chưa bao giờ nghe về nó". "Thực tế, nếu tôi nghe được gì thì đó là về việc Thái tử Mohammed có quyền lực mạnh mẽ như thế nào", Tổng thống Mỹ nói.

Truyền thông Mỹ hồi tháng trước dẫn nguồn tin từ CIA cho hay cơ quan này đã kết luận Thái tử Arab Saudi Mohammed đã ra lệnh cho cấp dưới sát hại nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 2/10. Tổng thống Trump tỏ ra nghi ngờ đánh giá trên, cho rằng kết luận của CIA không đủ căn cứ.

trump ca ngoi thai tu arab saudi la dong minh tot Con rể Trump liên lạc với Thái tử Arab Saudi sau vụ giết nhà báo

Cố vấn Nhà Trắng kiêm con rể Tổng thống Trump đã gọi điện trực tiếp cho Thái tử Arab Saudi sau khi nhà báo Khashoggi ...

trump ca ngoi thai tu arab saudi la dong minh tot Thủ tướng Anh sẽ gặp Thái tử Arab Saudi bàn về vụ Khashoggi

Thủ tướng Theresa May tái khẳng định mong muốn có một cuộc điều tra minh bạch với kết quả rõ ràng về vụ sát hại ...

/ https://vnexpress.net