Trump-Biden nhờ người đóng vai đối thủ để tập luyện tranh luận

Chuẩn bị đối đầu trực tiếp trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ bắt đầu tối 29/9 tới, ông Trump và ông Biden đã luyện tập tích cực với các đối thủ giả định.

Chuẩn bị cho các cuộc tranh luận tổng thống Mỹ năm nay, dự kiến có nhiều chủ đề "nóng" như đề cử của Thẩm phán Amy Coney Barrett tại Tòa án Tối cao, đại dịch COVID-19 và các cuộc biểu tình bạo lực đã làm rung chuyển các thành phố trên khắp nước Mỹ, cả Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đều đã giành thời gian chuẩn bị bằng cách nhờ người "đóng vai" đối thủ.

Trump-Biden nhờ người đóng vai đối thủ để tập luyện tranh luận - 1
Chuẩn bị tranh luận Tổng thống Mỹ, Trump-Biden luyện tập đấu với đối thủ giả. (Ảnh minh họa: AP)

Đối với ông Trump, dù nói quá bận rộn với công việc tổng thống nhưng ông cho biết cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và cựu Thị trưởng Rudy Giuliani đã giúp đỡ ông luyện tập cho sự kiện này. Trong khi đó, Biden dành nhiều ngày ở nhà tại Wilmington luyện tập với Bob Bauer, một phụ tá cấp cao và là cựu cố vấn Nhà Trắng.

“Tôi đang điều hành một đất nước. Tôi lấy đâu ra sự xa xỉ đó”, ông Trump than thở về việc quá bận rộn để luyện tập. Tuy nhiên, trước đó ông cũng nói rằng “hai quý ông” Giuliani và Christie - hai người đang giúp đỡ ông - “thông minh hơn Biden gấp 5 lần”.

Trong khi đó, chiến lược gia đảng Dân chủ Dave Saunders, người từng bầu cho ông Trump năm 2016, nhưng nay ủng hộ Biden, bình luận rằng cựu Phó Tổng thống có sẵn những kỹ năng và chỉ chờ dịp thể hiện.

Tranh luận Tổng thống Mỹ lần thứ nhất sẽ được tổ chức ở Đại học Case Western Reserve và Cleveland Clinic. Chris Wallace, người dẫn chương trình Fox News, điều hành cuộc tranh luận.

6 chủ đề dự kiến được đưa ra tranh luận là: Hồ sơ của Trump và Biden, tòa án tối cao, COVID-19, kinh tế, chủng tộc và bạo lực ở các thành phố Mỹ, tính toàn vẹn của cuộc bầu cử. Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ sẽ bao gồm 6 phần giải quyết 6 vấn đề này, mỗi phần kéo dài khoảng 15 phút.

Trump có nguy cơ trả giá vì Trump có nguy cơ trả giá vì "khinh địch"
Tiền lại đổ về cho Trump đối phó Biden Tiền lại đổ về cho Trump đối phó Biden
Tranh luận Tổng thống Mỹ 2020: Joe Biden mơ hồ trong đối sách với Trung Quốc Tranh luận Tổng thống Mỹ 2020: Joe Biden mơ hồ trong đối sách với Trung Quốc
Tranh luận Tổng thống Mỹ trước giờ G: Trump và Biden đều có những Tranh luận Tổng thống Mỹ trước giờ G: Trump và Biden đều có những "đòn" riêng
/ vtc.vn