Trump bị chế giễu diễn cảnh làm việc trong khi điều trị Covid-19

Nhiều người dùng mạng cho rằng tổng thống Mỹ đã dàn dựng cảnh 'làm việc không ngừng nghỉ' dù đang chữa Covid-19 tại Trung tâm Quân y Walter Reed cuối tuần qua.

Nhiều người dùng mạng cho rằng tổng thống Mỹ đã dàn dựng cảnh 'làm việc không ngừng nghỉ' dù đang chữa Covid-19 tại Trung tâm Quân y Walter Reed cuối tuần qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi làm việc ở Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 3/10. Ảnh: EPA.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi làm việc ở Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 3/10. Ảnh: EPA.

Hôm 3/10, Nhà Trắng công bố những bức ảnh gây tranh cãi về việc ông Trump dường như vẫn còn nhiều sức lực làm việc trong khi phải nhập viện vì mắc Covid-19. Con gái của Trump, Ivanka, cũng chia sẻ hình ảnh này lên Twitter của mình và viết: "Không gì có thể ngăn ông ấy làm việc vì người dân Mỹ. Không ngừng nghỉ!".

Tuy nhiên, những nỗ lực của vị tổng thống 74 tuổi nhằm tỏ ra không nản lòng khi nhiễm virus đã nhanh chóng bị người dùng mạng giễu cợt. Nhiều người cáo buộc ông Trump dàn dựng ảnh, và chỉ như đang diễn show truyền hình thực tế trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Tồng thống 74 tuổi ký giấy tờ khi làm việc ở Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 3/10. Ảnh: EPA.

Tồng thống 74 tuổi ký giấy tờ khi làm việc ở Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 3/10. Ảnh: EPA.

Một trong những bức ảnh cho thấy Tổng thống Trump ngồi ở đầu bàn hội nghị, đằng sau là bức tường bằng gỗ óc chó. Trump mặc sơ mi trắng, đang duyệt qua một số hồ sơ trong khi tay cầm một cây bút. Bức ảnh thứ hai cho thấy ông Trump ngồi ở bàn tròn có phông nền màu trắng, mặc áo vest và đặt bút ký lên một tờ giấy trước mặt.

Mặc dù nội dung các bức ảnh dường như cố gắng thể hiện hai thời điểm khác nhau nhưng tổng biên tập của trang The Air Current, Jon Ostrower, đã xem xét kỹ dữ liệu ảnh và nhận thấy chúng thực chất chỉ được chụp cách nhau 10 phút.

"Các bức ảnh do Nhà Trắng công bố tối nay về tổng thống làm việc tại Walter Reed được chụp cách nhau 10 phút, lúc 17h25'39s và 17h35'40s ngày 3/10", Ostrower tweet.

Phóng viên Nhà Trắng Andrew Feinberg cũng đã xem xét các bức ảnh kỹ càng, và khi phóng to một trong số chúng, anh ta thấy rằng Trump "dường như đang ký tên của mình vào một tờ giấy trắng".

Cận cảnh tờ giấy ký khống của ông Trump khi giả vờ làm việc ở Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 3/10. Ảnh: EPA.

Cận cảnh tờ giấy 'ký khống' của ông Trump khi giả vờ làm việc ở Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 3/10. Ảnh: EPA.

Một số người khác sau khi xem ảnh bày tỏ lo ngại rằng tuy đang chiến đấu với Covid-19, tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang hay bất kỳ thiết bị bảo vệ cá nhân nào khác dù có mặt tại nhiều địa điểm khác nhau trong bệnh viện.

"Không có gì ngạc nhiên khi những bức ảnh này được dàn dựng. Tôi hy vọng sự phù phiếm của ông ấy không khiến nhiếp ảnh gia cũng bị lây bệnh", nhà sử học Alex von Tunzelmann tweet.

Ngoài ra, một số khác lại lên tiếng chỉ trích Ivanka vì thái độ "vui mừng" của cô khi thấy bố phải làm việc dù mắc bệnh. "Cô thực sự muốn người cha ốm yếu của mình liên tục thay quần áo để chụp những bức ảnh dàn dựng trong khi ông ấy nên nghỉ ngơi sao? Cô quả là cô con gái kỳ lạ đó", một người dùng mạng viết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận vợ chồng ông nhiễm nCoV ngày 2/10. Theo các bác sĩ Nhà Trắng, ông hiện đã cắt sốt, không bị khó thở và tinh thần "đặc biệt tốt". Tới chiều tối 4/10 (theo giờ địa phương), tổng thống 74 tuổi gây bất ngờ khi tạm rời bệnh viện, ngồi trong một chiếc SUV màu đen để vẫy tay chào người hâm mộ đứng bên ngoài Walter Reed.

Bác sĩ Nhà Trắng thừa nhận giấu tin Trump thở oxy Bác sĩ Nhà Trắng thừa nhận giấu tin Trump thở oxy
Donald Trump nhiễm Covid-19 là Donald Trump nhiễm Covid-19 là "cơ hội lớn" cho chiến dịch tranh cử của Joe Biden
Tổng thống Donald Trump rời bệnh viện khi đang nhiễm Covid-19 Tổng thống Donald Trump rời bệnh viện khi đang nhiễm Covid-19
/ ngoisao.net