Trump ám chỉ nhà báo cầm trịch tranh luận Chris Wallace "ngả" về Biden

Ngay sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, Tổng thống Mỹ đăng Twitter với một tấm ảnh gồm ba người, ông với Biden và người cầm trịch Wallace.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và người dẫn chương trình kênh Fox News Crist Wallace được nhớ tới bởi những lời mỉa mai nhau.

Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, Donald Trump đã không ít lần dành lời khen ngợi cho những ngôi sao đến từ kênh Fox News, gọi tên những bình luận viên, người dẫn chương trình như Sean Hannity, Laura Ingraham hay Jeanine Pirro tại các buổi vận động tranh cử. Nhưng với Chris Wallace, người dẫn dắt cuộc tranh luận giữa ông và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden tối 29/9, thành viên chủ chốt ban tin tức Fox News, Trump lại có thái độ hoàn toàn trái ngược.

3842 wallace
Nhà báo Chris Wallace cầm trịch cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên giữa Trump và Biden

Chỉ ít phút sau buổi tranh luận, Trump đăng trên Twitter một bức ảnh ghép gồm một bên là ông, bên kia là hai gương mặt gồm Biden và Wallace, không kèm theo chú thích nào. Tuy nhiên, dòng Twitter được hiểu là cách Tổng thống ngầm ám chỉ rằng buổi tranh luận dường như biến thành cuộc đấu khẩu tay ba giữa ông với Biden và người dẫn chương trình của Fox News.

Trong suốt 90 phút tranh luận, Wallace có lần phải yêu cầu Tổng thống Trump ngừng ngắt lời đối thủ, sau khi Tổng thống tỏ ra lấn át Biden và phớt lờ những lời nhắc nhở của người cầm trịch. "Thưa ngài! Tôi ghét phải hắng giọng, nhưng chúng ta có 6 phần. Khi kết thúc một chủ đề, chúng ta sẽ chuyển sang chủ đề tiếp theo. Trong từng phần, mỗi người đều sẽ có khoảng thời gian không bị ngắt lời. Thưa Tổng thống, trong hai phút không bị ngắt lời đó, ông có thể nói bất cứ thứ gì ông muốn", Wallace nói. "Tôi cầu xin ngài hãy làm như vậy".

"Và ông ấy cũng phải như thế", Trump trả lời. "Thành thật mà nói, ngài đã làm gián đoạn nhiều hơn ngài ấy", Wallace đáp. "Nhưng ông ấy ngắt lời tôi rất nhiều", Trump phản pháo. "Không, ít hơn ngài đấy", Wallace trả lời, trước khi chuyển sang câu hỏi tiếp theo.

18 phút sau khi cuộc tranh luận bắt đầu, Biden nói với Trump: "Ông có im đi không?".

Khi người điều hành tranh luận Wallace hỏi Trump về kế hoạch chăm sóc sức khỏe, ông nói với người điều hành: "Tôi đoán tôi đang tranh luận với ông, không phải Biden. Nhưng không sao, tôi không ngạc nhiên". Biden đáp lại bằng cách cười. Tổng thống sau đó liên tục nhắm vào người dẫn chương trình Wallace khi ông cố gắng đặt câu hỏi.

3933 trump

Một tháng rưỡi trước khi Ủy ban Tranh luận Tổng thống chọn Wallace là người dẫn dắt cuộc tranh luận đầu tiên Trump - Biden, ông đã đối đầu với Trump trong một cuộc phỏng vấn tại Nhà Trắng. Wallace khiến Trump bối rối khi liên tục thúc ép ông chủ Nhà Trắng bằng các câu hỏi liên quan tới phản ứng của chính phủ trước đại dịch Covid-19.

"Điều đó không đúng, thưa ngài", Wallace phản bác khi Trump đưa ra thông tin sai rằng Mỹ có tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp nhất thế giới, đồng thời cho biết thực tế tỷ lệ này của Mỹ cao thứ 7 thế giới. Đáp lại, Tổng thống Trump gọi số liệu từ Wallace là "tin giả".

Wallace đáp: "Tôi không nghĩ mình là tin giả".

"Đúng vậy đấy", Trump tiếp lời.

Wallace trong chương trình "Fox News Sunday" phát sóng hôm 27/9 cho biết mục tiêu của ông trong cuộc tranh luận ngày 29/9 là trở nên "càng vô hình càng tốt".

Phóng viên (t/h)

Nhìn từ lịch sử tranh luận Tổng thống Mỹ: Tương quan giữa Trump và Biden sẽ thay đổi thế nào sau cuộc đối đầu đầu tiên? Nhìn từ lịch sử tranh luận Tổng thống Mỹ: Tương quan giữa Trump và Biden sẽ thay đổi thế nào sau cuộc đối đầu đầu tiên?
Cuộc tranh luận giữa Donald Trump và Joe Biden căng thẳng nhưng không làm người Mỹ hài lòng Cuộc tranh luận giữa Donald Trump và Joe Biden căng thẳng nhưng không làm người Mỹ hài lòng
Hillary Clinton khuyên Biden Hillary Clinton khuyên Biden "chớ mắc bẫy" của Trump

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống