Trọng tài Hàn Quốc xử ép Olympic Việt Nam vẫn bình yên vô sự?

Dù vừa bị dư luận Hàn Quốc tẩy chay dữ dội vì tội xử ép Olympic Việt Nam ở ASIAD 18, nhưng khả năng cao trọng tài Kim Dae-yong vẫn sẽ… bình an vô sự.

Mới một tuần trước, cái tên Kim Dae-yong vẫn còn "gây bão" đối với cả truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc, sau khi trọng tài này cầm còi thiếu công bằng, với xu hướng xử ép Việt Nam trong trận tranh Huy chương Đồng ASIAD 18.

Khi đó, ông Kim vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ chính các CĐV của quê nhà Hàn Quốc. Thậm chí, có đến hơn 30 nghìn người đã đồng loạt ký vào lá đơn gửi lên Liên đoàn Bóng đá xứ Kim Chi, để yêu cầu treo còi vĩnh viễn trọng tài này.

trong tai han quoc xu ep olympic viet nam van binh yen vo su

Trọng tài Kim Dae Yong bị chỉ trích kịch liệt vì bỏ qua đến hai lỗi để bóng chạm tay và hàng loạt pha phạm lỗi của Olympic UAE.

Không những thế, trọng tài Kim Dae-yong còn bị nhiều tờ báo Hàn Quốc “bóc mẽ”, rằng trong khoảng thời gian cầm còi ở K-League, ông cũng từng không ít lần để lại hình ảnh phản cảm khi tranh cãi gay gắt, thậm chí còn dùng ngôn ngữ “chợ búa” để đe dọa cầu thủ ngay trên sân.

Căng thẳng như thế, áp lực như thế và từng chìm trong tâm bão dư luận đến mức độ như vậy, nhưng rất bất ngờ là chỉ vài ngày sau đó, ông Kim đã có thể trở lại cuộc sống bình thường vì vụ việc “chìm xuồng” nhanh chóng.

Cụ thể, trong khoảng hơn 4 ngày qua, cái tên Kim Dae-yong gần như không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nữa.

Trong khi đó, số lượng người ký vào lá đơn yêu cầu treo còi vĩnh viễn trọng tài này cũng chỉ tăng mạnh trong 3 ngày đầu tiên sau trận tranh Huy chương Đồng ASIAD (hôm 1.9). Kể từ đó, con số đã bị chững lại ở mức 33,4 nghìn người – còn rất xa mới đạt cột mốc 200 nghìn người để buộc Chính Phủ Hàn Quốc trả lời bằng văn bản.

Thế nên, có lẽ trọng tài Kim Dae-yong đã bình yên vô sự sau cơn bão chỉ trích, và sẽ được tiếp tục cầm còi với cách hành nghề rất “không có tâm” của mình.

trong tai han quoc xu ep olympic viet nam van binh yen vo su Djokovic ủng hộ Serena Williams, Liên đoàn quần vợt bênh vực trọng tài

Sau những rùm beng trong trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng 2018 giữa Naomi Osaka và Serena Williams, rất nhiều ý kiến trái ...

trong tai han quoc xu ep olympic viet nam van binh yen vo su Serena Williams nhận án phạt nặng sau khi gọi trọng tài là kẻ trộm

Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) cho biết Serena Williams bị phạt 17.000 USD vì những vi phạm mà cô đã làm trong trận chung ...

trong tai han quoc xu ep olympic viet nam van binh yen vo su Nóng trên mạng xã hội: Trọng tài bị \'ném đá\' và HLV nhận \'hoa hồng\'

Kết thúc ASIAD 2018, những tưởng mọi chuyện đã lắng xuống, nhưng dư luận dường như vẫn còn “ấm ức” khi đội tuyển Olympic VN ...

trong tai han quoc xu ep olympic viet nam van binh yen vo su Đòi tước còi trọng tài, người Hàn lên tiếng vì lẽ phải

Sau trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD, người Hàn Quốc đã lên tiếng đòi tước còi trọng tài bắt trận Việt Nam- UAE.

/ http://danviet.vn