Trồng cây thuốc phiện trong vườn nhà để… nấu canh ăn

Sau khi phát hiện cây thuốc phiện được trong vườn nhà, cơ quan công an đã tiến hành thu giữ toàn bộ số cây này đồng thời lập biên bản để xử lý chủ sở hữu của số cây thuốc phiện

trong cay thuoc phien trong vuon nha de nau canh an

Ảnh minh họa

Ngày 29/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Văn Tự - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Trãi (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) cho biết, Công an huyện Ân Thi vừa phát hiện một trường hợp trồng cây thuốc phiện (còn gọi là cây anh túc) trong vườn nhà trên địa bàn xã.

Cụ thể, ngày 23/3, một tổ công tác của Công an huyện Ân Thi đã đột nhập, bắt quả tang và thu giữ 15 cây thuốc phiện đang được trồng tại vườn nhà ông Nguyễn Anh Dũng (SN 1959, trú tại ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi).

Ngay sau đó, Công an huyện Ân Thi đã tiến hành thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện trên và yêu cầu ông Dũng về trụ sở công an để làm việc, đồng thời tìm hiểu nguồn gốc của số cây thuốc phiện.

“Bản thân ông Dũng là nông dân, từ trước đến nay ở địa phương sinh sống làm ăn bình thường, chưa từng có tiền án tiền sự. Tôi có tìm hiểu qua thì được biết, ông Dũng khai báo trồng cây thuốc phiện chỉ để hái lá nấu canh ăn cho đỡ đau bụng, chứ không sử dụng vào mục đích khác”, ông Tự thông tin thêm

Vụ việc đang được Công an huyện Ân Thi hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo luật định.

trong cay thuoc phien trong vuon nha de nau canh an Phát hiện 3 điểm trồng cây thuốc phiện cùng nhiều tang vật

Sau khi phát hiện 3 điểm trồng cây thuốc phiện, cơ quan công an đã tiến hành phá, nhổ đồng thời thu giữ nhiều tang ...

/ nguoiduatin.vn