Trốn trong thùng xe tải để tránh chốt kiểm dịch COVID-19

Để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, một tài xế đã giấu người vào trong thùng xe cùng với hàng hóa để qua chốt kiểm dịch.

Chiều 29/7, Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế và người trốn trên thùng xe tải để tránh việc kiểm soát dịch COVID-19.

Hai người này là anh N.Q.T (SN1975, trú tại huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) và anh H.A.T bị phạt với số tiền 8,4 triệu đồng.

Trốn trong thùng xe tải để tránh chốt kiểm dịch COVID-19 - 1
Hai người đàn ông bị lập biên bản bị xử phạt trên 8 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 2h ngày 28/7, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Đắk Nông làm nhiệm vụ tại Km 1933+800 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp) phát hiện xe tải do tài xế N.Q.T (SN1975, trú tại huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) cầm lái đi từ hướng tỉnh Đắk Lắk về TP.HCM.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trong thùng xe tải tài xế chở 1 người đàn ông cùng với hàng hóa. Người này không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19. Tổ tuần tra đã đưa người đàn ông trên thùng xe tải đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 (tại Trạm Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) để làm thủ tục xét nghiệm và khai báo y tế theo quy định.

Anh H.A.T cho biết, do xe đi từ huyện Ea Kar lên thành phố Buôn Ma Thuột nhưng không có giấy xét nghiệm âm tính nên đã giao xe cho anh N.Q.T (có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19) cầm lái để qua chốt kiểm dịch COVID-19, còn mình thì lên thùng xe phủ bạt lại để trốn tránh việc khai báo y tế.

Hà Nội lập chốt kiểm soát giáp ranh giữa các quận, tăng cường mật độ kiểm tra Hà Nội lập chốt kiểm soát giáp ranh giữa các quận, tăng cường mật độ kiểm tra
Tráo tài xế để đưa xe hàng từ TP.HCM qua chốt kiểm soát vào Đà Nẵng Tráo tài xế để đưa xe hàng từ TP.HCM qua chốt kiểm soát vào Đà Nẵng

Thanh Hải

/ vtc.vn