Trộm 162 chỉ vàng để mua ôtô

Bùi Đình Quý đột nhập qua đường ban công trộm 162 chỉ vàng để mua ôtô, song mới sử dụng xe được một ngày thì bị bắt.

Ngày 21/1, nhận định bị cáo có nhân thân xấu, nhiều tiền án tuy được xoá án tích song vẫn tái phạm, không có ý thức cải tạo, tu dưỡng, TAND Hà Nội tuyên phạt Bùi Đình Quý, 35 tuổi, 13 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, theo điểm a, khoản 4, điều 173 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, 10h ngày 2/5/2020, Quý đeo khẩu trang, kính đen, đèn pin và túi đeo da, mua 2 xà cầy, lái xe máy từ nhà ở tỉnh Hoà Bình xuống Hà Nội với mục đích trộm cắp tài sản.

Chọn mục tiêu là căn nhà của anh Phạm Văn Hợp, thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Quý vào nhà nghỉ sát đó, thuê một phòng trên tầng 4. Xác định nhà anh Hợp không có người ở nhà, 20h cùng ngày, Quý leo lên nóc nhà nghỉ, nhảy sang ban công tầng 5 nhà anh Hợp rồi dùng mỏ lết bẻ gãy các thanh sắt chắn cửa sổ để đột nhập.

Sau khi bẻ gãy các camera ghi hình, Quý dùng xà cầy phá két sắt lấy 162 chỉ vàng và hơn 6 triệu đồng trong lợn tiết kiệm. Số tiền bán vàng được 707 triệu đồng, Quý dùng mua một chiếc ôtô. Ngày 5/5/2020, một ngày sau khi nhận xe, Quý bị phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên xét xử, Quý thừa nhận toàn bộ hành vi như bị truy tố, nói gây án do không có công việc ổn định và hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Trả lời câu hỏi "tại sao lại chọn căn nhà của anh Hợp?", bị cáo nói không có sự theo dõi từ trước, chỉ thấy căn nhà nào sơ hở, không người thì lợi dụng vào trộm cắp.

Sau khi trộm tài sản, Quý sợ bị phát hiện nên cầm số vàng trên tới tận tỉnh Ninh Bình để bán và mua ôtô tại một đại lý xe tại Hà Nội.

Quý từng 3 lần bị phạt tù và xử lý hành chính về cùng tội danh Trộm cắp tài sản, vào các năm 2004, 2007 và 2017.

Thanh Vân

Lái ôtô đi trộm ở nhiều tỉnh Lái ôtô đi trộm ở nhiều tỉnh

Ôtô của anh em Trần Hưng, 47 tuổi, và đồng phạm bị cảnh sát chặn bắt vì tình nghi là băng nhóm trộm liên tỉnh ...

Khách liều lĩnh trộm ba lô ở sân bay Nội Bài, bị tóm gọn ở Phú Quốc Khách liều lĩnh trộm ba lô ở sân bay Nội Bài, bị tóm gọn ở Phú Quốc

Nhiều hành khách có thể do kém hiểu biết hoặc do liều lĩnh mà khi đến sân bay vẫn cố tình trộm cắp hành lý, ...

/ vnexpress.net