Trợ lý Nhà Trắng bị tố cản trở luật sư giúp Trump

Luật sư Sidney Powell tố các trợ lý Nhà Trắng đã ngăn bà tiếp xúc với Tổng thống và không cho phối hợp với ông để lật ngược kết quả.

"Gần như tất cả mọi người xung quanh Tổng thống đã ngăn tôi nói chuyện hay tiếp xúc với ông ấy kể từ khi tôi rời Phòng Bầu dục vào tối 18/12", luật sư ủng hộ Tổng thống Trump, bà Sidney Powell cho biết hôm 24/12.

Powell nói thêm bà gần như chỉ nhận được tín hiệu im lặng từ Nhà Trắng sau cuộc gặp Tổng thống hôm 18/12, dường như là xác nhận ngầm rằng bà không thể tiếp tục nói chuyện với ông trong chuyến thăm Nhà Trắng hai ngày sau đó.

Theo Powell, bà đã được Tổng thống Trump đề nghị miệng trở thành "công tố viên đặc biệt", nhưng chưa chính thức. "Tôi không phải công tố viên đặc biệt kiểu Robert Mueller. Đây là cuộc thảo luận về việc tôi trở thành công tố viên đặc biệt của Nhà Trắng", Powell nói thêm.

0855 3

Sidney Powell phát biểu trong họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.

Tuyên bố của Powell dường như cho thấy quan chức cấp cao Nhà Trắng đang nỗ lực "đóng băng" mối quan hệ giữa bà và Tổng thống cũng như ngăn bà tiếp cận ông nhiều hơn.

Theo các nguồn tin trong cuộc họp hôm 18/12, Powell và cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã tranh cãi nảy lửa với đội ngũ quan chức Nhà Trắng, bao gồm Chánh văn phòng Mark Meadows và cố vấn Pat Cipollone về các cáo buộc gian lận bầu cử.

Powell từng đưa ra nhiều cáo buộc gây tranh cãi về cuộc bầu cử như Venezuela, Quỹ Clinton, tỷ phú George Soros đã khiến các phiếu bầu của Tổng thống Trump "biến mất". Bà cũng gây mâu thuẫn nội bộ trong nhóm pháp lý của Trump và luật sư Rudolph Giuliani dẫn dắt nhóm đã tuyên bố bà không còn là thành viên.

Dù còn chưa đầy một tháng tới lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, luật sư Powell và nhiều đồng minh khác của Trump vẫn ủng hộ ông thực hiện các nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử dù cơ hội thành công gần như không có.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

/ vnexpress.net