Trợ lý HLV Park Hang-seo: ‘AFF Cup sẽ rất khó khăn với tuyển Việt Nam’

Ông Lee Young-jin cho rằng thành công ở giải U23 châu Á và Asiad không đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam có thể dễ dàng tiến sâu tại AFF Cup 2018. 

“Việt Nam chơi tốt tại giải U23 châu Á và Asiad. Nhưng AFF Cup lại là câu chuyện khác. Đây là giải đấu dành cho các đội tuyển quốc gia chứ không phải các đội trẻ. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng”, trợ lý Lee Young-jin chia sẻ với VnExpress.

tro ly hlv park hang seo aff cup se rat kho khan voi tuyen viet nam
HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin và Bae Ji-won (từ trái sang) khi chào cờ ở trận Việt Nam gặp Hàn Quốc tại Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng

Sáng nay các tuyển thủ hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo chưa có được đầy đủ 30 thành viên trong danh sách triệu tập do 13 cầu thủ của CLB Hà Nội, Thanh Hoá, Bình Dương chuẩn bị đá Cup Quốc gia, trong khi Viết Tú của Nam Định sắp chiến đấu ở trận play-off với CLB Hà Nội B để quyết định tấm vé dự V-League 2019.

“Ban huấn luyện phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi bàn luận về bóng đá với nhau mọi lúc, mọi nơi”, ông Lee Young-jin chia sẻ khi vừa ngồi ăn cơm, vừa nói chuyện với trợ lý Bae Ji-won và HLV Park Hang-seo.

Lee Young-jin được HLV Park Hang-seo gọi là “bộ óc” của ông. Cựu danh thủ từng hai lần dự World Cup cùng đội tuyển Hàn Quốc luôn trực tiếp đứng lớp trong các buổi tập luyện của tuyển và ra ý tưởng về chiến thuật để HLV Park Hang-seo phê duyệt trước mỗi trận đấu.

Đội trưởng Văn Quyết cho biết anh và các đồng đội rất nể trợ lý Lee Young-jin. Ông có chuyên môn và kinh nghiệm, lại truyền đạt rất có tâm cho các cầu thủ. Ngay cả mỗi khi di chuyển, ông Lee Young-jin cũng thường gọi riêng một vài cầu thủ ra chỉ dạy thêm những điểm họ còn yếu.

“Sang Việt Nam, tôi chỉ chuyên tâm vào bóng đá. Có thể nói đầu tôi nghĩ về bóng đá 24 tiếng một ngày. Ở phòng tôi, kênh bóng đá bật cả ngày, tôi xem hết V-League rồi các giải Ngoại hạng Anh, Champions League...Tôi thường xem bóng đá trên TV đến khi chìm vào giấc ngủ mà không biết, quên tắt là bình thường”, ông Lee Young-jin vui vẻ nói thêm.

Ngoài chuyên môn tốt, ông Lee Young-jin rất tinh tế trong cách ứng xử. Ông thường khéo léo lùi lại phía sau HLV Park Hang-seo, không để vai trò của mình quá nổi bật trước mọi người.

Sau trận chung kết Cup Quốc gia vào ngày 15/10, tuyển Việt Nam sẽ có đủ quân số 30 người. Đội sau đó di chuyển ngay sang Hàn Quốc tập huấn và đến ngày 30/10 mới trở lại Việt Nam, chốt danh sách 23 thành viên đá AFF Cup 2018.

Lâm Thỏa

tro ly hlv park hang seo aff cup se rat kho khan voi tuyen viet nam Văn Thanh chia tay AFF Cup, thầy Park lo sốt vó

Hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ phải sang Hàn Quốc mổ gối và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng đồng nghĩa buộc ...

tro ly hlv park hang seo aff cup se rat kho khan voi tuyen viet nam Indonesia triệu tập 2 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ chuẩn bị AFF Cup

Chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Myanmar và Hong Kong trong tháng 10, ĐT Indonesia đã triệu tập bộ đôi cầu thủ "lão ...

tro ly hlv park hang seo aff cup se rat kho khan voi tuyen viet nam Thái Lan có 3 trụ cột cho chiến dịch AFF Cup 2018

Ba cầu thủ trụ cột của đội tuyển Thái Lan sẽ góp mặt cùng các đồng đội trong hành trình chinh phục AFF Cup 2018 ...

/ VnExpress