Trợ lý CLB TP.HCM bị phạt nặng vì công kích Trưởng Ban trọng tài VFF

Trợ lý Yang Jae-mo của CLB TP.HCM bị phạt 10 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ trong hai trận kế tiếp vì hành vi thiếu chuẩn mực trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với Hà Nội FC hôm 24/7 vừa qua.

5451 tro ly clb tphcm 4
Ông Yang Jae-mo, trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Chung Hae-seong tại Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa mới ra quyết định phạt ông Yang Jae-mo - trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Chung Hae-seong tại Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, trợ lý này có hành vi thiếu chuẩn mực trong trận đấu cách đây gần một tháng giữa Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh với Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020 hôm 24/7.

Ban kỷ luật VFF thông báo phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận đấu kế tiếp với ông Yang Jae-mo do có cử chỉ và lời nói nhằm mục đích công kích, kích động.

Trợ lý Yang Jae-mo đã có ba lần chỉ tay lên khu VIP trên khán đài ở trận đấu hôm 24/7 nhằm chỉ trích và gửi thông điệp phản ứng tới nhiều quan chức của VFF. Đáng chú ý, trong số đó có Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền.

Thành viên ban huấn luyện Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh này không ngần ngại lấy ngón tay cái và ngón trỏ làm động tác đếm tiền rồi chỉ thẳng về phía ông Hiền.

Chính hành động này đã khiến ông Yang phải nhận án phạt của VFF sau gần 1 tháng dù hiện tại các trận đấu của V-League 2020 chưa biết khi nào sẽ được tiếp tục.

Ở trận đấu trên, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng trọng tài chính bỏ qua hai pha bóng hậu vệ Hà Nội FC để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn tới phạt đền nên cũng liên tục phản ứng. Trong sân, các cầu thủ vây trọng tài chính, tỏ thái độ gay gắt, đặc biệt là Công Phượng - người trực tiếp tham gia tình huống bóng.

Còn phía ngoài, ban huấn luyện đội chủ sân Thống Nhất cũng phản ứng không kém. Sau trận đấu, huấn luyện viên Chung Hae-seong cũng chỉ trích công tác trọng tài trong phòng họp báo.

Tro ly CLB TP.HCM bi phat nang vi cong kich Truong Ban trong tai VFF hinh anh 1

Hành động của ông Yang Jae-mo hướng về phía Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền ở trận đấu hôm 24/7 vừa qua. (Ảnh: Khán giả trên khán đài sân Thống Nhất)

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đang tỏ thái độ bất bình với án phạt mới nhất từ Ban kỷ luật VFF. Đội bóng này cho biết sẽ khiếu nại vì trợ lý Yang Jae-mo không hề bị tổ trọng tài trận đấu nhắc nhở hay cảnh báo về những hành động nơi cabin huấn luyện.

Hành động của trợ lý Yang Jae-mo được coi không chỉ là phản ứng bình thường trong một trận đấu căng thẳng. Đó là cử chỉ nhắm thẳng vào Trưởng Ban trọng tài VFF như tỏ thái độ gay gắt về công tác trọng tài của các giải đấu chuyện nghiệp nói chung. Một số câu lạc bộ V-League ở mùa giải này cũng nhiều lần gay gắt với ông Dương Văn Hiền về vấn đề trọng tài./.

VFF xử lý thẳng tay, phạt nặng hành vi “nói xấu” VFF, VPF và các giải đấu

Ngày 30/7 vừa qua, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “VFF xử lý các phát ngôn mang tính chỉ trích, nói xấu tới VFF và Ban tổ chức V-League. Hình ảnh giải đấu rất quan trọng. Tất cả những sai sót đã có VFF xử lý theo điều lệ. Không nên có những lời lẽ bôi nhọ VFF, giải đấu V-League hay đội tuyển Việt Nam. Người làm bóng đá chuyên nghiệp phải chuyên nghiệp để hình ảnh của giải đấu được tốt. Kể cả với huấn luyện viên Park Hang-seo, hợp đồng cũng quy định ông có quyền bình luận các vấn đề chuyên môn nhưng không được bình luận tới chính sách của VFF và các câu chuyện đang tranh chấp.”

VFF sẵn sàng thuê chuyên gia tâm lý cho trọng tài V.League VFF sẵn sàng thuê chuyên gia tâm lý cho trọng tài V.League

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tài chính để đầu tư và thuê các chuyên gia tâm lý cho các trọng ...

Sếp Công Phượng đề nghị cách chức Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền Sếp Công Phượng đề nghị cách chức Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền

Chủ tịch CLB TP.HCM - Nguyễn Hữu Thắng cho rằng trọng tài Trần Văn Trọng có góc quan sát tốt song lại không thổi penalty ...

/ www.vietnamplus.vn