Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm

Hôm 20/10, Triều Tiên thông báo nước này vừa bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm (SLBM).

KCNA cho biết, loại tên lửa đạn đạo mới có nhiều công nghệ dẫn đường tiên tiến, và được phóng từ cùng tàu ngầm "8.24 Yongung". Đây là loại tàu ngầm đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên 5 năm trước.

“Học viện Khoa học Quốc phòng đã tiến hành vụ phóng thử từ tàu ngầm "8.24 Yongung" để chứng tỏ sức mạnh quân sự của Triều Tiên", KCNA cho hay.

"Đây là tên lửa đạn đạo mới, có nhiều công nghệ dẫn đường tiên tiến, trong đó có khả năng di chuyển cơ động. Điều này sẽ góp phần to lớn vào việc đưa công nghệ quốc phòng lên tầm cao, cũng như nâng cao khả năng tác chiến dưới nước của Triều Tiên”, KCNA cho biết thêm.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm - 1
Hình ảnh vụ thử tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm mới nhất của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không thị sát vụ bắn tên lửa đạn đạo mới.

Yonhap cho biết, vũ khí mà Triều Tiên vừa phóng dường như là tên lửa đạn đạo mini, lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm quốc phòng được tổ chức ở Bình Nhưỡng vào tuần trước để đánh dấu kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Hôm 19/10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC), vụ phóng tên lửa đạn đạo diễn ra vào lúc 10h17 (giờ địa phương) từ khu vực gần thành phố Sinpo, phía bắc Triều Tiên. Đây cũng là nơi Bình Nhưỡng đặt nhà máy đóng tàu ngầm và cơ sở hạ tầng thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Cuộc phô trương lực lượng mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao vẫn đang diễn ra nhằm nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vốn đã bị đình trệ từ lâu giữa Washington và Bình Nhưỡng.

KÔNG ANH (Nguồn: Yonhap)

Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa đạn đạo, Bình Nhưỡng muốn lấy lại vị thế? Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa đạn đạo, Bình Nhưỡng muốn lấy lại vị thế?
Điều chưa từng có tiền lệ trong sự kiện ông Kim Jong-un tham dự Điều chưa từng có tiền lệ trong sự kiện ông Kim Jong-un tham dự
Hé lộ mẫu vũ khí siêu vượt âm uy lực của Triều Tiên Hé lộ mẫu vũ khí siêu vượt âm uy lực của Triều Tiên

/ vtc.vn